08/03/2012 07:36 GMT+7

"Kỳ án hiếp dâm": áp giải bị án Nguyễn Đình Lợi thi hành án

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 7-3, Công an Hà Nội đã áp giải ba bị án trong vụ “kỳ án hiếp dâm” tại P.Yên Nghĩa (Q.Hà Đông) để tiếp tục thi hành án.

Tuy nhiên, chỉ có bị án Nguyễn Đình Lợi bị áp giải tới trại tạm giam số 1, hai trường hợp còn lại là Nguyễn Đình Kiên và Nguyễn Đình Tình chưa bị cơ quan công an áp giải. Nguyên nhân: chiều cùng ngày, cơ quan công an đến nhà Nguyễn Đình Kiên thì bị án này không có nhà nên quyết định áp giải không thực hiện được. Trong khi đó, Nguyễn Đình Tình đang bị AIDS nằm điều trị ở nhà, khóa cửa chưa thể tống đạt các quyết định.

Ngày 8-2, cơ quan chức năng đã tống đạt quyết định bắt giam trở lại đối với ba thanh niên này. Tuy nhiên chỉ có Nguyễn Đình Tình ký nhận, còn Kiên và Lợi đều từ chối.

Theo bà Nguyễn Thị Hưng - mẹ của bị án Nguyễn Đình Lợi, công an có mặt tại nhà bà khoảng 9g và còng tay dẫn Nguyễn Đình Lợi đi ngay. Sự việc chỉ diễn ra trong vài phút, gia đình không kịp nói được gì và không đưa được hành lý cho Lợi.

Vụ án bắt đầu từ năm 2000, cụ thể tối 24-10-2000 tại trạm bơm Yên Nghĩa, Hà Đông xảy ra vụ cướp tài sản, hiếp dâm. Từ chiếc áo vứt lại hiện trường, Cơ quan điều tra tỉnh Hà Tây (lúc đó) xác định và bắt giữ ba thanh niên trên. TAND tỉnh Hà Tây đã xét xử sơ thẩm, phúc thẩm, tuyên phạt Lợi 16 năm tù, Tình 14 năm tù và Kiên 11 năm tù. Sau đó, ba thanh niên và gia đình liên tục kêu oan, Viện KSND tối cao đã xem xét lại.

Đầu năm 2010, Viện KSND tối cao kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị tuyên ba thanh niên không phạm tội hiếp dâm, cướp tài sản. Tháng 2-2010, ba thanh niên được tạm tha, trở về với cuộc sống đời thường.

Ngày 7-12-2011, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao có quyết định giám đốc thẩm bác kháng nghị của Viện KSND tối cao, các thanh niên này phải thi hành nốt thời gian phạt tù còn lại.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên