30/10/2011 07:05 GMT+7

Kvitova gặp Azarenka trong trận chung kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trận chung kết giải WTA Istanbul 2011, giải đấu quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới, sẽ diễn ra vào rạng sáng mai 31-10 giữa Petra Kvitova của CH Czech và Victoria Azarenka của Belarus.

TTO - Trận chung kết giải WTA Istanbul 2011, giải đấu quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới, sẽ diễn ra vào rạng sáng mai 31-10 giữa Petra Kvitova của CH Czech và Victoria Azarenka của Belarus.

Trong trận bán kết đầu tiên, Petra Kvitova - người đứng đầu bảng Đỏ - đã lội ngược dòng thắng Samantha Storus - người đứng thứ nhì bảng Trắng.

Bước vào trận đấu, nhà vô địch Wimbledon 21 tuổi người CH Czech đã chơi không tốt khi lối đánh tấn công của cô không phát huy được hết tác dụng. Tận dụng điều này, nhà vô địch Mỹ mở rộng người Úc đã giành từng điểm một và thắng với tỷ số 7-5.

Tuy nhiên trong hai séc sau khi mà Kvitova đã chơi đúng phong độ thì tay vợt này đã dễ dàng thắng Samantha Stosur với cùng tỷ số 6-3.

Ở trận bán kết còn lại, Victoria Azarenka đã đánh bại Vera Zvonareva 6-2, 6-3. Trong mùa giải năm nay Zvonareva đã không giữ được sự ổn định cần thiết như năm ngoái và việc thất bại trước Azarenka là điều hoàn toàn không bất ngờ. Trước đó Zvonareva cũng đã rất chật vật mới vượt qua được vòng bảng.

Bước vào trận chung kết, tay vợt nào thắng, người đó sẽ vượt lên vị trí số 2 trên bảng xếp hạng và hoàn toàn có thể giật vị trí số 1 thế giới từ tay Caroline Wozniacki. Nếu thắng trận chung kết, Kvitova không chỉ thăng hạng trên bảng xếp hạng mà còn giành được số tiền thưởng 1,75 triệu USD do thắng tất cả các trận.

Năm 2011 có thể nói là năm thi đấu ấn tượng của Kvitova khi cô khởi đầu năm ở vị trí số 34 nhưng có thể kết thúc năm ở vị trí số 2. Cho dù không vô địch WTA Istanbul nhưng chính Petra Kvitova chứ không phải Wozniacki mới là tay vợt số 1 của năm. Trong năm 2011, Kvitova đã đăng quang thuyết phục ở giải Wimbledon 2011 và là tay vợt kiếm được nhiều tiền thưởng nhất.

Ưu thế trong trận chung kết nghiêng hẳn về Kvitova khi cô đã thắng Azarenka - tay vợt có những cú la làm hầu hết người hâm mộ không có thiện cảm - trong cả 3 lần đối mặt. Và xét về đẳng cấp thì Kvitova cũng hơn vì cô đã vô địch Grand Slam còn Azarenka chưa có danh hiệu lớn nào.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên