02/07/2011 22:03 GMT+7

Kvitova dễ dàng hạ Sharapova

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Lối chơi mạnh mẽ với những cú đánh tay trái đầy uy lực cộng với sự lúng túng của Sharapova trong những thời điểm quyết định nhất đã giúp Petra Kvitova dễ dàng giành chiến thắng 6-2, 6-4 trong trận chung kết Wimbledon 2011.

TTO - Lối chơi mạnh mẽ với những cú đánh tay trái đầy uy lực cộng với sự lúng túng của Sharapova trong những thời điểm quyết định nhất đã giúp Petra Kvitova dễ dàng giành chiến thắng 6-2, 6-4 trong trận chung kết Wimbledon 2011.

 

Sharapova đã nhập cuộc trận đấu rất tốt khi bẻ được bàn giao bóng đầu tiên của Kvitova và dẫn trước 1-0. Nhưng sau đó khi cầm bàn giao bóng, Sharapova đã để thua lại, Kvitova cân bằng tỷ số 1-1.

Tuy nhiên sau đó khi tỷ số là 2-3, nghiêng về Kvitova, Sharapova đã để thua trong bàn giao bóng của mình, giúp tay vợt người CH Czech vượt lên dẫn trước 4-2 rồi thắng luôn với tỷ số 6-3 trong séc đầu tiên. Sang séc thứ hai, Kvitova vẫn là tay vợt chơi vượt trội hơn và tỉnh táo hơn ở những thời điểm quyết định để giành chiến 6-4.

Như vậy sau hơn một tiếng rưỡi thi đấu, hạt giống số 8 người CH Czech Petra Kvitova đã đánh bại hạt giống số 5 Maria Sharapova với tỷ số 6-3, 6-4 để trở thành tân vô địch Wimbledon.

Petra Kvitova sinh ngày 8-3-1990 tại Bilovec, CH Czech. Kvitova thuận tay trái và chuyển sang chơi chuyên nghiệp vào năm 2006.

Trước khi bất ngờ lọt vào bán kết Wimbledon 2010, Kvitova chưa từng thắng trận đấu nào trên sân cỏ. Và nay thì cô đã đăng quang Wimbledon 2011.

Petra Kvitova trở thành tay vợt CH Czech đầu tiên kể từ sau năm 1998 vô địch Wimbledon, khi đó Jana Novotna đã đăng quang.

Petra Kvitova cũng trở thành tay vợt thuận tay trái  thứ 3 trong lịch sử đăng quang tạiWim

Trong trận đấu này, thông số khá tương đồng nhau, Sharapova có 6 lỗi giao bóng kép trong khi Kvitova có 4. Sharapova có 12 lỗi tự đánh hỏng trong khi Kvitova có 13. Sharapova có 3 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp còn Kvitova có 1. Sharapova có 10 cú đánh ăn điểm còn Kvitova có 19.

Tuy nhiên Kvitova đã có chiến thắng áp đảo là vì những lỗi đánh bóng hỏng của cô đều rơi vào thời điểm không quyết định và lại thắng những điểm cực kỳ quan trọng.

Trong khi đó Sharapova với tuổi đời và tuổi nghề già dặn hơn nhiều nhưng lại tỏ ra lúng túng, dẫn đến mắc sai lầm ở những thời điểm quan trọng nhất.

Lý giải cho điều này có thể nói là việc Sharapova không quen đấu với một tay vợt thuận tay trái, nhất là trong các bàn giao bóng.

Thắng giải Wimbledon, Kvitova đã bỏ túi số tiền thưởng 1,1 triệu bảng Anh và hứa hẹn sẽ tăng nhiều hạng trên bảng xếp hạng WTA sắp công bố.

Một số hình ảnh trong trận:

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên