28/01/2012 22:02 GMT+7

Kuyt giúp Liverpool hạ M.U

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 28-1, Liverpool đã xuất sắc đánh bại M.U 2-1 để giành quyền lọt tiếp vào vòng 5 cúp FA. Người hùng của Liverpool là tiền đạo Dirk kuyt với pha ghi bàn quyết định ở phút 88 sau một pha lên bóng chớp nhoáng.

* Chelsea đi tiếp

gHsKgzgP.jpgPhóng to
GK7wo457.jpg
Pha bật cao đánh đầu của Agger và niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi sút tung lưới M.U - Ảnh: Getty

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đại chiến giữa hai gã khổng lồ của nước Anh: Liverpool - M.U đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội.

Trận này, trong khi Liverpool sử dụng lực lượng mạnh nhất thì M.U lại chỉ sử dụng đội hình hai. Nhưng quỷ đỏ M.U không hề lép vế mà thậm chí còn nhỉnh hơn đội chủ nhà về thời gian kiểm soát bóng.

Liverpool là đội tạo được cơ hội nguy hiểm trước với pha lên bóng tốc độ ở phút thứ 4. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha nã đại bác hiểm hóc ngay rìa vòng cấm của tiền vệ Maxi đã không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành De Gea.

M.U nhanh chóng đáp trả và nếu có thêm chút may mắn, họ đã có bàn mở tỉ số. Phút 17, từ pha lên bóng bên cánh phải, Valencia di chuyển vào giữa tung cú đại bác hạ gục thủ thành Reina. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Không những bị cột dọc từ chối bàn thắng, M.U còn phải vào lưới nhặt bóng sau đó ít phút bởi sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 21, từ quả phạt góc bên cánh trái của Gerrard, hậu vệ Agger lên tham gia tấn công đã bật cao hơn tất cả các hậu vệ M.U đánh đầu tung lưới thủ thành De Gea, mở tỉ số trận đấu.

JLCZg5Gh.jpgPhóng to
Park Ji-Sung - tác giả bàn gỡ hòa cho M.U - Ảnh: Getty

Bàn thua có một phần lỗi của thủ thành De Gea khi anh phán đoán điểm rơi của bóng không chính xác để rồi lúng túng trong pha băng ra. Vì thế, dù quả đánh đầu của Agger không hiểm nhưng do đã lỡ trớn nên De Gea không thể làm gì để cứu thua cho M.U.

Bị thủng lưới, M.U dồn lên đáp trả và những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp xứng đáng. Phút 39, từ pha lên bóng bên cánh phải, Rafael đi bóng xuống sát đường biên rồi thực hiện đường chuyền vào giữa cho Park Ji-Sung tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Reina, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Thế trận những phút sau đó có phần nghiên về phía M.U. Nhưng với lối chơi cứng nhắc và thiếu sáng tạo, các học trò HLV Ferguson đã không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.

Vo64P5kk.jpgPhóng to
Kuyt - người hùng của Liverpool - Ảnh: Getty

Ở chiều ngược lại, dù không cầm được nhiều bóng nhưng Liverpool lại tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh. Phút 57, trọng tài đã cứu cho M.U một bàn thua trông thấy khi không cho Liverpool được hưởng quả 11m trong tình huống Smalling để bóng chạm tay trong vòng cấm, bất chấp phản ứng quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà.

Nhưng với nỗ lực của mình và khả năng tận dụng cơ hội cực tốt, Liverpool cũng đã vượt qua được M.U khi trận đấu bước vào những phút cuối. Phút 88, từ pha phát bóng mạnh của thủ thành Reina, Carroll bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Kuyt bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, chân sút người Hà Lan đã dễ dàng đánh bại thủ thành De Gea bằng một pha bắt vô-lê đẹp mắt vào góc gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Chiến thắng này không chỉ giúp Liverpool giành quyền lọt tiếp vào vòng 5 cúp FA, mà chiến thắng này cũng chứng tỏ thầy trò HLV Dalglish đang là khắc tinh của hai đội bóng thành Manchester ở các giải đấu cúp. Trước khi hạ Man đỏ, giữa tuần qua Liverpool cũng đã xuất sắc tiễn Man xanh khỏi Carling Cup để giành quyền vào tranh chung kết với Cardiff.

6OrNIPbu.jpgPhóng to
Niềm vui của Mata và các cầu thủ Chelsea sau khi sút tung lưới Queens Park Rangers - Ảnh: Getty

Ở trận đấu sớm còn lại, Chelsea đã giành quyền lọt tiếp vào vòng 5 với chiến thắng 1-0 ngay trên sân của đàn em Queens Park Rangers.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Mata với pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m ở phút 62 sau tình huống Sturridge bị hậu vệ Clint Hill phạm lỗi trong vòng cấm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên