29/09/2012 21:18 GMT+7

Koscielny khiến Arsenal ôm hận trước Chelsea

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 29-9, Arsenal đã để thua Chelsea 1-2 trong trận derby thành London. Trận này, Arsenal thi đấu hay hơn nhưng sai lầm của trung vệ Koscielny khiến thầy trò HLV Wenger trắng tay ngay trên sân nhà.

bo5pn279.jpgPhóng to
Niềm vui của Torres sau khi mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: AP

Nhập cuộc đầy quyết tâm, Arsenal nhanh chóng tràn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, HLV Di Matteo lường trước được điều này nên đã chỉ đạo các học trò của mình chơi thấp. Vì thế, dù chiếm thế chủ động nhưng Arsenal không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Petr Cech.

Ép sân nhưng Arsenal lại phải vào lưới nhặt bóng trước trong một tình huống tưởng chừng như vô hại. Phút 20, Chelsea được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Mata thực hiện pha treo bóng vào giữa. Torres dù bị Koscielny kèm rất chặt nhưng vẫn kịp với chân đệm bóng tung lưới thủ thành Mannone, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn lên đáp trả và suýt chút nữa thủ thành Mannone đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa. Phút 23, từ một pha phản công nhanh, Torres có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ thành Mannone. Để thêm phần chắc ăn, Torres quyết định đẩy bóng thêm hai nhịp vào giữa rồi mới thực hiện pha dứt điểm. Nhưng không may cho chân sút người Tây Ban Nha khi anh tung chân dứt điểm cũng là lúc Koscielny áp sát. Vì thế, Torres đã móc vào chân Koscielny và sút trượt bóng, bỏ lỡ cơ hội nới rộng tỉ số cho Chelsea.

Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép buộc các cầu thủ Chelsea phải lui về cố thủ bên phần sân nhà. Nhưng cũng giống như những phút đầu trận, những pha lên bóng đơn giản của Arsenal không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự số đông và chơi tập trung của đội khách.

Ép sân liên tục, Arsenal cũng khiến hàng phòng ngự Chelsea phạm sai sót. Phút 42, từ pha lên bóng bên cánh phải, Oxlade-Chamberlain thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào giữa. Gervinho trong tư thế không người kèm đã dễ dàng khống chế bóng rồi xoay người thực hiện pha dứt điểm hạ gục thủ thành Petr Cech từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

bjMDseTL.jpgPhóng to
X5af6nEX.jpg
Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 của Gervinho - Ảnh: Reuters

Sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục gây sức ép nhưng họ vẫn chưa tìm được cách hóa giải hàng phòng ngự Chelsea. Không những vậy, sự lúng túng của hàng phòng ngự, đặc biệt là ở những tình huống bóng chết, còn khiến Arsenal phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa.

Phút 53, Chelsea được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm, Mata thực hiện pha treo bóng vào giữa cho các đồng đội dứt điểm. Trung vệ Koscielny dùng chân phá bóng nhưng lại để bóng sợt chân bay luôn vào lưới nhà, biếu không cho Chelsea bàn thắng thứ 2.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Arsenal dồn toàn lực lên tấn công và họ đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Chelsea. Phút 59, từ pha lên bóng bên cánh trái, Gervinho thoát xuống treo bóng vào cho Podolski bật cao đánh đầu. Bóng đi vào góc xa nhưng thủ thành Cech đã chơi xuất sắc với pha bay người cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Phút 73, thủ thành Cech một lần nữa lại khiến các CĐV chủ nhà ngả mũ thán phục với pha bẻ người đẩy bóng cứu thua cho Chelsea sau cú dứt điểm của Giroud. Ở tình huống này, thủ thành Cech đã ngả người chuẩn bị bay về góc xa khi Giroud thực hiện pha dứt điểm. Nhưng bóng đổi hướng bay vào góc gần sau khi chạm chân trung vệ Luiz. Dù bị mất đà nhưng Cech vẫn kịp bẻ người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng đi vọt xà, cứu cho Chelsea một bàn thua mười mươi.

0Sx9Dv3F.jpgPhóng to
Pha đá phạt đem về bàn thắng thứ 2 cho Chelsea của Mata - Ảnh: Getty

Không chỉ phải đối chọi với một Petr Cech quá hay, Arsenal còn không gặp may. Phút 83, từ quả đá phạt bên cánh trái của Arteta, Koscielny bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Cech. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

Cuối trận, Arsenal có thêm một cơ hội nữa để giành lại một điểm từ tay Chelsea nhưng các chân sút của họ vẫn không tận dụng được. Lần này người bỏ lỡ là Giroud với pha dứt điểm chệch cột dọc từ góc hẹp sau khi đã vượt qua cả thủ thành Cech.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Arsenal cuối đầu rời sân tay trắng. Một trận thua có phần đáng tiếc và mọi tội lỗi đều được đổ dồn lên đầu trung vệ Koscielny bởi pha cứu bóng "thiếu may mắn" ở đầu hiệp 2 của anh.

Còn với Chelsea, ba điểm giành được ở trận này giúp thầy trò HLV Di Matteo vững ngôi đầu với 16 điểm. M.U (xếp thứ nhì) gặp Tottenham lúc 23g30 đêm 29-9.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên