09/12/2014 15:33 GMT+7

​Korean Air xin lỗi vụ con sếp ra oai với tiếp viên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-12, hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air chính thức xin lỗi vì con gái Tổng giám đốc đuổi tiếp viên trưởng một chuyến bay từ New York tới Seoul ngay trước khi máy bay cất cánh.

Korean Air là một tập đoàn gia đình giống như nhiều công ty lớn khác ở Hàn Quốc - Ảnh: Korea Herald

Theo AFP, Korean Air thừa nhận việc phó chủ tịch Cho Hyun-Ah buộc phi công phải đưa máy bay quay lại nhà ga để đuổi tiếp viên trưởng vì lỗi phục vụ sai thức ăn vặt cho hành khách khiến chuyến bay New York - Seoul bị chậm 11 phút.

“Korean Air xin lỗi các hành khách vì sự bất tiện do hành động buộc máy bay quay đầu và đuổi tiếp viên quá đáng dù đó không phải là tình huống khẩn cấp” - người phát ngôn Korean Air tuyên bố. 

Vụ việc xảy ra tại sân bay JFK ở New York (Mỹ) hôm 5-12. Khi đó phó chủ tịch Cho có mặt trên chuyến bay.

Khi các tiếp viên phục vụ một loại đồ ăn vặt không đúng như yêu cầu, cô Cho đã triệu tập tiếp viên trưởng và mắng xối xả. Cô cho rằng tiếp viên trưởng đã “trả lời loanh quanh” khi bị tra khảo về dịch vụ trên máy bay.

Lúc đó, máy bay đã di chuyển ra đường băng để chuẩn bị cất cánh. Cô Cho ra lệnh cho phi công phải quay máy bay lại nhà ga và đuổi tiếp viên trưởng.

Hôm qua, Bộ Giao thông Hàn Quốc tuyên bố mở cuộc điều tra xem hành động của cô Cho có vi phạm các quy định an toàn giao thông hay không. Giới truyền thông Hàn Quốc cũng chỉ trích cô Cho dữ dội.

“Hành động xấu xí của con gái sếp lớn Korean Air khiến cả đất nước bị mất mặt - báo Maeil viết trong bài xã luận hôm nay - Đây là một nỗi xấu hổ của cả Hàn Quốc. Korean Air phải trừng phạt Cho và cô ta phải xin lỗi công chúng vì không quan tâm đến sự an toàn của hành khách”.

Báo Dong-A cho rằng hành vi của cô Cho “phản ánh sự kiêu ngạo, coi mình là trên hết” của giới nhà giàu. “Rõ ràng là thành viên một số tập đoàn gia đình như Cho coi công ty của họ là vương quốc riêng” - báo này chỉ trích.

Cô Cho là con gái út của Tổng giám đốc Korean Air Cho Yang-Ho. Cô được đưa vào làm trong Korean Air từ năm 1999 và được thăng chức phó chủ tịch trong năm nay.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên