15/01/2011 02:49 GMT+7

Koo Ja Cheol gây ấn tượng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Dù đội tuyển Hàn Quốc bị Úc cầm chân 1-1 vào đêm 14-1, nhưng tiền vệ 21 tuổi Koo Ja Cheol (Hàn Quốc) xứng đáng được khen ngợi với màn trình diễn rất ấn tượng...

TT - Dù đội tuyển Hàn Quốc bị Úc cầm chân 1-1 vào đêm 14-1, nhưng tiền vệ 21 tuổi Koo Ja Cheol (Hàn Quốc) xứng đáng được khen ngợi với màn trình diễn rất ấn tượng...

Do quá hiểu nhau nên hai đội đã không sử dụng chiến thuật thăm dò, mà sớm dâng cao tấn công chơi “ăn miếng trả miếng” ngay từ đầu trận. Úc là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú vôlê cận thành của tiền đạo Harry Kewell ở phút thứ 7, nhưng bóng lại bay vọt xà ngang.

Sau đó đến lượt Hàn Quốc có được vài cơ hội nhưng không rõ rệt. Mãi đến phút 24, Hàn Quốc mới có được bàn thắng mở tỉ số 1-0. Bắt nguồn từ pha phát bóng lên của thủ môn Jung Sung Ryong (Hàn Quốc), tiền đạo Ji Dong Won đã dùng ngực khống chế đẹp mắt rồi chuyền ngang cho Koo Ja Cheol dứt điểm chéo góc làm tung lưới tuyển Úc. Pha lập công này đã giúp Ja Cheol vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với ba bàn thắng.

Không chỉ ghi được bàn thắng, Ja Cheol còn gây ấn tượng mạnh cho người xem với khả năng dứt điểm tốt ở cả hai chân, kỹ thuật cá nhân khéo léo và sự xông xáo. Trong trận đấu này, nhiều lần Ja Cheol có những pha xử lý đẳng cấp khiến các hậu vệ Úc phải vất vả cản phá. Với những gì đã thể hiện, có thể nói Ja Cheol chính là một bất ngờ tại giải.

Càng thú vị hơn khi biết rằng Ja Cheol đáng lý không có tên trong danh sách tuyển Hàn Quốc tham dự Asian Cup lần này. Nhưng vào phút chót, tiền đạo Park Chu Young đang thi đấu cho Monaco ở giải vô địch Pháp bị chấn thương đột xuất nên Ja Cheol mới được gọi để thay thế. Mang danh là “kẻ thế vai” nhưng Ja Cheol đã tỏa sáng và trở thành người hùng của Hàn Quốc.

Đáng tiếc là ngày vui của Ja Cheol đã không trọn vẹn khi thủ môn Jung Sung Ryong đã phạm sai lầm khi lao ra đấm bóng không chính xác, tạo điều kiện cho tiền vệ Mile Jedinak đánh đầu thành công gỡ hòa 1-1 cho tuyển Úc ở phút 62. Với kết quả này, Úc và Hàn Quốc cùng được 4 điểm và chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng C.

* Đêm nay 15-1, Iran gặp CHDCND Triều Tiên. Trước trận đấu này, Iran đang gặp khó khăn khi có ít nhất bốn cầu thủ trụ cột bỗng dưng bị nhiễm cúm. Nhưng HLV Afshin Ghotbi (Iran) vẫn rất tự tin sẽ đánh bại CHDCND Triều Tiên để giành vé đầu tiên ở bảng D lọt vào tứ kết. Còn trận đấu giữa Iraq với UAE sẽ là cuộc chiến sống còn vì đội nào thua nhiều khả năng bị loại.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên