17/03/2017 11:37 GMT+7

Kong cán mức 104 tỉ đồng sau một tuần ra rạp Việt

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Không chỉ phá vỡ kỉ lục là bộ phim cán mốc 104 tỉ nhanh nhất của doanh thu phòng vé rạp Việt, Kong: Đảo đầu lâu còn trở thành phim có doanh thu tuần đầu tiên cao nhất trong lịch sử phát hành phim tại Việt Nam.

Hậu trường phim Kong - Đảo đầu lâu khi thực hiện tại Việt Nam - Ảnh: CGV
Hậu trường phim Kong - Đảo đầu lâu khi thực hiện tại Việt Nam - Ảnh: CGV

Theo thông tin từ nhà phát hành, Kong: Đảo đầu lâu tại Việt Nam, trong tuần công chiếu đầu tiên, bộ phim đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt khán giả đến rạp xem phim. Doanh thu toàn cầu của Kong: Skull Island hiện là 162,496,700 USD (trong đó 77,396,700 USD là doanh thu Bắc Mỹ, 85,100,000 USD là doanh thu ở các thị trường khác - nguồn boxofficemojo)

Khao khát được ngắm nhìn một Việt Nam hoàn toàn khác lạ qua góc máy của những nhà làm phim Hollywood có lẽ là lí do đầu tiên để khán giả Việt “ưu ái” Kong: Đảo đầu lâu.

Với hơn 70% bối cảnh trong phim được ghi hình tại Việt Nam, Kong: Đảo đầu lâu đã làm mãn nhãn khán giả bởi những cảnh đẹp như tranh được đoàn phim thực hiện tại hang động Tú Làn, động Phong Nha ở Quảng Bình, khu sinh thái Tràng An, đầm Vân Long ở Ninh Bình hay quần thể kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh.

Là siêu phẩm Hollywood đầu tiên được quay tại Việt Nam, Kong: Đảo đầu lâu đã tạo nên mốc son  trong việc đưa hình ảnh Việt Nam lên màn bạc và đến gần hơn với khán giả quốc tế.

Cũng nhân sự kiện điện ảnh quan trọng này, các thắng cảnh được xuất hiện trong phim đã nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn. Hàng loạt “Kong:Skull Island tour” được thực hiện bởi các công ty du lịch Việt Nam và quốc tế, cũng thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Một tour du lịch về
Một tour du lịch về "quê hương" của Kong được khai thác với giá hơn 2000 đô

Kong: Đảo đầu lâu là bộ phim thứ bảy về Kong - một quái thú mang tính biểu tượng của lịch sử điện ảnh được ra mắt lần đầu vào năm 1933.

Không giống các phần phim khác như King Kong 1976 hay King Kong 2005, đây là một phiên bản nguyên thủy hoàn toàn nên toàn bộ chuyện phim được chọn để diễn ra là hòn đảo quê hương của chúa tể Kong - một vùng rừng núi trù phú nguyên sơ chứ không phải là những tòa nhà chọc trời ở New York hay Dubai.

Hiện con số này dự đoán vẫn sẽ còn tiếp tục tăng nhanh khi Kong – Đảo đầu lâu vẫn gây sốt vé tại các phòng chiếu phim trong cả nước. Phim được trình chiếu ở tất cả các định dạng: 2D, 3D, 4DX, IMAX 3D. 

Xem trailer Kong - Đảo đầu lâu theo định dạng IMAX:

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên