07/03/2011 08:32 GMT+7

Klitschko hẹn Haye hè này

NGỌC ĐIỆP
NGỌC ĐIỆP

TTO - Như vậy là những gì báo chí nhận định ngay sau khi Wladimir Klitschko quyết định rút lui khỏi trận đấu với Dereck Chisora 24 giờ trước đã trở thành hiện thực.

TTO - Như vậy là những gì báo chí nhận định ngay sau khi Wladimir Klitschko quyết định rút lui khỏi trận đấu với Dereck Chisora 24 giờ trước đã trở thành hiện thực.

Mùa hè này, làng quyền anh thế giới sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết với trận so găng giữa Wladimir Klitschko, nhà vô địch quyền anh hạng nặng của WBA, IBF và WBO, với David Haye, nhà vô địch của WBA.

Từ nhiều tháng trước, Haye đã lên tiếng thách thức Klitschko. Và hai bên tưởng như có lúc đi đến thỏa thuận cần thiết để trận đấu được diễn ra. Tuy nhiên, do nhiều vấn đề phát sinh trong thời gian đó, chủ yếu đến từ Klitschko xung quanh địa điểm thi đấu, cuộc chạm trán giữa hai gã khổng lồ trong làng quyền anh thế giới nhanh chóng đi vào ngõ cụt. Lúc ấy, Haye thường khiêu khích Klitschko và cho rằng “ngài búa thép” sợ thua nên không dám chấp nhận lời thách đấu.

Nhưng hôm 6-3, hãng tin Reuters và trang Press Association dẫn lời những người quản lý của Wladimir Klitschko và David Haye cho biết trận đấu của hai nhân vật đình đám này chắc chắn diễn ra.

Nói trên hãng tin Sky Sports, người quản lý kiêm huấn luyện của David Haye, ông Adam Booth xác nhận: “Chúng tôi có một hợp đồng và hai bên đều rất hài lòng về nó. David Haye cảm thấy rất phấn khích khi sắp được so tài với Klitschko. Anh ấy sẵn sàng đi đến bất kỳ đâu để thực hiện điều này, thậm chí Haye còn không quan tâm đến việc có phải đi ra sau vườn nhà anh ấy”.

“Trận đấu này đã hoàn tất đến 99%. Chúng tôi có ngày 25 tháng 6 hoặc 2 tháng 7, đó là những thời gian trận đấu có thể diễn ra”,  Bernd Boente, quản lý của Klitschko trả lời phỏng vấn trên nhật báo Bild của Đức.

Trong khi đó, David Haye tỏ ra rất rất háo hức sau khi đạt được những thỏa thuận cần thiết để so găng với Klitschko. Anh nói trước hãng tin BBC: “Cuối cùng tôi đã có được bản hợp đồng trước mặt. Tôi không thể chờ đợi việc đặt bút ký vào bản hợp đồng. Tôi hoàn toàn không gặp phải vấn đề gì với lịch thi đấu vào ngày 25-6 hay 2-7. Đây là trận đấu rất đáng chờ đợi với tất cả những người hâm mộ quyền anh. Wladimir Klitschko là tay đấm hạng nặng xuất sắc nhất thế giới hiện nay, thậm chí với cả tôi, người đang giữ đai của WBA”.

“Mọi thứ lúc này đều được chuẩn bị chu đáo đúng như Klitschko muốn. Từ vấn đề tiền nong đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất, tất cả đều được chia công bằng theo tỷ lệ 50-50. Tôi muốn mọi thứ phải được chuẩn bị kỹ càng nhất, đặc biệt là một trọng tài có thể đếm đến 10 và tôi sẽ trở thành tân vô địch hợp nhất mọi danh hiệu. Tất cả hãy chờ vào tháng 6 này”, Haye tự tin tuyên bố.

NGỌC ĐIỆP

NGỌC ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên