05/05/2013 11:02 GMT+7

Klitschko bảo vệ thành công 4 đai hạng nặng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Võ sĩ người Ukraine Wladimir Klitschko đã bảo vệ thành công 4 đai hạng nặng thế giới WBA, IBF, IBO và WBO sau khi hạ knock-out đối thủ người Ý Francesco Pianeta ở hiệp đấu thứ sáu trong trận so găng diễn ra ngày 5-5.

TTO - Võ sĩ người Ukraine Wladimir Klitschko đã bảo vệ thành công 4 đai hạng nặng thế giới WBA, IBF, IBO và WBO sau khi hạ knock-out đối thủ người Ý Francesco Pianeta ở hiệp đấu thứ sáu trong trận so găng diễn ra ngày 5-5.

Klitschko là tay đấm hạng nặng số một thế giới, với thân hình hộ pháp có chiều cao 1,98m và sải tay dài gần 206cm. Kể từ năm 2004 đến giờ, tay đấm người Ukraine chưa hề thất bại trận đấu nào. Có điều hiện nay anh đã bước sang tuổi 37, không còn trẻ trung sung sức như thuở nào.

Trong khi đó, Pianeta có chiều cao 1,96m cũng bất bại trong cả 29 trận thượng đài từ năm 2005 đến giờ và ngoài ra tay đấm này có lợi thế là khá trẻ trung khi chỉ mới 28 tuổi. Thú vị hơn khi Pianeta được xem là một người hùng trong làng thể thao thế giới khi vượt qua căn bệnh ung thư tinh hoàn để vươn đến thành công.

Chính vì vậy mà cuộc so tài giữa hai tay đấm này được cả thế giới chờ đợi. Ở hai hiệp đấu đầu tiên, Pianeta đã chơi khá tốt khi liên tục tung ra những cú đấm, trong đó có tình huống trúng người Klitschko để ghi điểm. Nhưng đáng tiếc là những hiệp tiếp theo, Pianeta lại không thể duy trì được sự hưng phấn đó mà liên tục bị dính đòn khá nặng ở hiệp đấu thứ tư. Sau đó đến hiệp đấu thứ 6, Pianeta càng thê thảm hơn khi liên tục dính đòn ngã xuống sàn đấu và tỏ ra không thể chống đỡ nổi. Thấy được điều đó, trọng tài Ernest Sharif đã cho dừng trận đấu ở giây thứ 8 hiệp thứ sáu và tuyên bố Klitschko thắng knock-out.

Với trận thắng này, Klitschko đã có được tổng cộng 60 trận thắng trong 63 lần thượng đài và tiếp tục giữ vững thành tích bất bại từ tháng 5-2004 đến giờ. Còn Pianeta đã có trận thua đầu tiên trong tổng số 30 trận so găng từ trước đến giờ. Điều này đồng nghĩa gia đình Klitschko vẫn thống trị làng quyền anh hạng nặng thế giới. Bởi chiếc đai hạng nặng duy nhất còn lại là WBC cũng thuộc về anh trai của Wladimir Klitschko là Vitali Klitschko.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AP sau trận đấu, Wladimir Klitschko cho biết: "Pianeta là người sống sót sau cuộc chiến với ung thư nên anh ấy xứng đáng được tôn trọng. Anh ấy đã thi đấu rất tốt và thể hiện lòng can đảm tuyệt vời ở trận đấu này".

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên