01/12/2005 00:03 GMT+7

Kinh tế Ấn Độ tăng trưởng trong 6 tháng qua

Đ.K.L (Theo AP)
Đ.K.L (Theo AP)

TTO - Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay, nền kinh tế Ấn Độ đã tăng trưởng 8,1% (so với cùng kỳ năm ngoái), công đầu là nhờ vào du lịch và các dịch vụ tài chính.

Rất nhiều nhà phân tích đã ngạc nhiên trước số liệu tài chính này bởi vì theo dự đoán thì nền kinh tế sẽ tăng trưởng chậm vì 2 lý do: giá dầu thế giới tăng cao và tình hình xuất khẩu không mấy khả quan.

Dù cho có giảm sút chút ít trong quý thứ hai nhưng số liệu từ chính phủ cho thấy tăng trưởng sản xuất trung bình là 10,2% (trong suốt cả quý). Trong khi đó các dịch vụ tiếp tục giữ vững ở mức mạnh. Tài chính và các dịch vụ bất động sản thực tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những số liệu này được đưa ra một ngày sau khi thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh dự đoán rằng mức tăng trưởng trong năm nay của quốc gia này là 7,5% và cho biết Ấn Độ sẽ phấn đấu mục tiêu đạt mức tăng trưởng là 10% trong vòng 2-3 năm.

Ông Singh cho biết chính phủ đã tạo điều kiện để phát triển mạnh nền nông nghiệp, một ngành vốn làm trì trệ nền kinh tế của Ấn Độ.

Đ.K.L (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên