29/05/2015 17:53 GMT+7

“Kinh nghiệm là sự khác biệt giữa U-23 VN và Brunei”

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)

TTO – HLV trưởng đội tuyển U-23 VN Toshiya Miura đã phát biểu như vậy sau trận thắng U-23 Brunei 6-0 trong trận mở màn bảng B SEA Games 28 diễn ra vào chiều 29-5.

HLV Toshiya Miura thừa nhận đội nhà đã chơi không thực sự như ý trong hiệp đấu đầu tiên. Ông nói: “Chúng tôi đã có một hiệp một không hề dễ dàng khi các cầu thủ U-23 Brunei thi đấu hết sức tập trung. Điều này khiến các cầu thủ U-23 VN gặp khá nhiều khó khăn trong những phút thi đấu đầu tiên. Bàn mở tỷ số đã giúp các cầu thủ giải tỏa được tâm lý và mọi thứ dần tốt hơn. Nhưng những thay đổi chỉ thực sự đến trong hiệp hai sau khi tôi đã có những chỉ đạo trong giờ nghỉ giải lao và cầu thủ đã tiếp thu rất tốt. Đó là một trong những nguyên nhân giúp chúng tôi có một hiệp hai dễ dàng và ghi được đến 5 bàn thắng. Bởi vì kinh nghiệm là sự khác biệt giữa hai đội”.

Trước câu hỏi liệu U-23 VN có bao nhiêu cơ hội giành vé vào bán kết sau trận thắng U-23 Brunei, HLV Miura tỏ ra thận trọng: “Đây mới là trận đầu tiên. Chúng ta không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra. Tôi cũng không chắc chắn bảng đấu sẽ có những câu chuyện nào tiếp theo. Tuy nhiên, tôi hài lòng với những gì mà các cầu thủ thể hiện trong hiệp 2, đặc biệt là một số cầu thủ vừa mới trở lại sau chấn thương. Họ cần phát huy những phẩm chất đó qua từng trận đấu, đặc biệt là trong trận đấu quan trọng với U-23 Malaysia sắp tới”.

Trong khi đó, HLV trưởng U-23 Brunei Stephen Ng thì tỏ vẻ tiếc nuối và tin rằng đội nhà có thể giành một kết quả tốt hơn. Ông nói: “Thật lòng mà nói, tôi khá hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ dù chúng tôi thua đậm. Các học trò của tôi đã thi đấu đúng với những gì tôi kỳ vọng, chặt chẽ và không phạm sai lầm trong khoảng 25 phút đầu trận. Sau bàn thua, họ vẫn chơi khá tốt. Bàn thua quá sớm đầu hiệp hai chính là bước ngoặt của trận đấu khi đã khiến cầu thủ của tôi bị mất tập trung và để thua liên tiếp sau đó. Điều này khá đáng tiếc vì chúng tôi đã có một trận đấu tốt trong hiệp một”.

Nhận xét về U-23 VN, ông Stephen nói: “Thật khó để đánh giá về đối thủ vì họ mạnh hơn hẳn chúng tôi. Các cầu thủ VN có đẳng cấp cao hơn và kinh nghiệm thi đấu quốc tế vượt trội. Họ cũng có lối chơi được tổ chức chặt chẽ và thể hiện tốc độ cao trên sân. Các cầu thủ U-23 VN đã trải qua nhiều trận đấu cọ xát và có nhiều kinh nghiệm quốc tế hơn so với các học trò của tôi. Do đó, tôi chỉ mong các học trò của mình có thể cải thiện kinh nghiệm thi đấu qua những trận đấu như thế này”.

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Miura U23 VN U23 Brunei