19/08/2014 12:53 GMT+7

Kinh hoàng cá sấu 4,5m tấn công người câu cá

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đang câu cá cùng vợ, một người đàn ông ở miền bắc Úc đã bị một con cá sấu nước mặn khổng lồ tấn công và thiệt mạng.

Một con cá sấu nước mặn ở Úc - Ảnh: AP

BBC ngày 19-8 đưa tin nạn nhân 57 tuổi, bị con cá sấu dài 4,5m tấn công khi ông lội xuống sông Adelaide, phía nam Darwin, để tháo dây câu bị vướng.

Khi nghe thấy tiếng hét của chồng, người vợ mới quay lại và chỉ kịp nhìn thấy "một cái đuôi tung tóe dưới nước", theo lời các quan chức.

Thi thể người chồng được tìm thấy vài giờ sau đó, còn con cá sấu bị cảnh sát bắn chết.

Vụ việc xảy ra ở đoạn sông gần nơi các tàu du lịch thường cho khách tham quan xem cảnh cá sấu lao lên khỏi mặt nước để đớp mồi - những con gà chết được treo trên sào dụ cá sấu.

Con cá sấu gây ra vụ tấn công được cho là một con cá sấu nửa bạch tạng hiếm gặp, thường đến gần các tàu du lịch ở khu vực.

Giới chức địa phương cho biết đây là lần thứ tư có người chết vì bị cá sấu tấn công ở Lãnh thổ Bắc Úc trong năm nay. Họ cũng nói “dân số” cá sấu tại đây đang tăng lên đáng kể từ khi cá sấu được chính phủ công bố là loài cần được bảo vệ vào năm 1971.

Tháng 3 vừa qua, chính phủ Úc đã bác một kế hoạch gây tranh cãi, theo đó cho phép săn cá sấu ở Lãnh thổ Bắc Úc (một vùng lãnh thổ liên bang của Úc, bao phủ phần lớn vùng trung tâm lục địa Úc cũng như các khu vực phía bắc).

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên