15/03/2013 01:10 GMT+7

Kinh doanh, vận chuyển cát gây ô nhiễm môi trường

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - Hàng chục hộ dân sống dọc hai bên đường Ấp Bắc, ngay cạnh ngã ba Trung Lương, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) phản ảnh các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng tại đây làm bụi bay khắp nơi, ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Nguy hiểm hơn là tình trạng cát, đá rơi đầy đường gây nguy hiểm cho người chạy xe máy.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải lớn nhỏ ra vào các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng ở khu vực trên để nhận cát, đá chở đi nơi khác. Từ trưa đến tối, đoạn đường Ấp Bắc gần ngã ba Trung Lương đầy cát, nhiều lúc có cả đá cỡ nhỏ rơi tứ tung. Xe máy qua khu vực này phải lấn ra làn đường dành cho ôtô để tránh cát nên rất nguy hiểm. “Trước đây rất nhiều trường hợp người chạy xe máy trượt cát té ngã, bị thương...” - một người dân ở đây kể.

Ông Trần Minh Đức, quyền trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Mỹ Tho, cho biết mới đây phòng phối hợp với cảnh sát môi trường và UBND P.10 mời những cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng tại khu vực trên đến làm việc. Các đơn vị kinh doanh này đã cam kết không để xảy ra tình trạng ô nhiễm nữa và ký hợp đồng thuê Công ty Công trình đô thị đến dọn dẹp thường xuyên. Tới đây, nếu các cơ sở này gây ô nhiễm và làm rơi cát trên đường sẽ bị xử phạt theo quy định.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên