13/05/2016 17:59 GMT+7

Kinh doanh quốc tế - đáp ứng xu thế hội nhập

Trong thời buổi kinh tế hội nhập, nhân sự thuộc ngành kinh doanh quốc tế có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm ở các công ty và tập đoàn kinh tế, kinh doanh trong và ngoài nước...

Kinh doanh quốc tế là lĩnh vực năng động và mang tính toàn cầu thuộc nhóm ngành kinh doanh, cung cấp những kiến thức chung về quản trị kinh doanh, về chiến thuật, chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia. 

Vì vậy, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) đào tạo ngành kinh doanh quốc tế nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng để làm việc trong lĩnh vực kinh doanh và kinh doanh quốc tế, đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao trong hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển kinh tế đất nước.

Chuyên môn cao

Toàn bộ các hoạt động giao dịch, kinh doanh được thực hiện giữa các quốc gia, nhằm thoả mãn các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức kinh tế.

Vậy nên, chương trình đào tạo đội ngũ những nhà quản lý có kiến thức vững vàng trong hoạch định và triển khai hoạt động kinh doanh quốc tế; đội ngũ quản lý có khả năng nhận biết và giải quyết các vấn đề trong hoạt động kinh doanh quốc tế; những nhà quản lý có kỹ năng chuyên môn cao để có thể thích ứng với môi trường kinh doanh quốc tế; đội ngũ quản lý có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp.

Với mục tiêu cụ thể như trên, sinh viên của ngành sau khi tốt nghiệp sẽ đảm bảo có đầy đủ các khả năng áp dụng kiến thức toán học và khoa học vào lĩnh vực kinh tế và kinh doanh; tập hợp số liệu, phân tích và xử lý số liệu; nhận biết vấn đề, đặt vấn đề và giải quyết vấn đề trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và kinh doanh quốc tế; lập đề án và triển khai đề án kinh doanh trong môi trường kinh doanh quốc tế; tiếp cận và vận hành kỹ thuật quản lý hiện đại vào công việc kinh doanh trong môi trường kinh doanh quốc tế; nhận biết về nhu cầu và tham gia vào việc học tập suốt đời; kiến thức về những vấn đề thời sự...

Bên cạnh đó, các kỹ năng cũng được đào tạo cho sinh viên trong thời gian học để khi ra trường, sinh viên có kỹ năng sử dụng các phần mềm tin học cơ bản và phần mềm ứng dụng cơ bản của ngành: trình độ tin học B, sử dụng các phần mềm SPSS, Eview;  làm việc độc lập và làm việc nhóm; khả năng viết báo cáo, thuyết trình, bảo vệ đề án...

Ngoài ra, sinh viên được truyền lửa cho các bạn yêu nghề có thể hiểu biết trách nhiệm nghề nghiệp và đạo đức nghề nghiệp;  trách nhiệm với bản thân và cộng đồng; ý thức vượt khó vươn lên trong mọi công việc...

Làm trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, yêu cầu khả năng ngoại ngữ giao tiếp cũng như chuyên ngành cần được lưu ý. Đối với sinh viên ngành kinh tế quốc tế của Trường ĐH Kinh tế - luật, điều kiện tốt nghiệp cần có 550 TOEIC hoặc tương đương.

Cơ hội nghề nghiệp

Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế mở ra cho sinh viên rất nhiều cơ hội việc làm với vai trò chủ chốt ở các phòng ban như: marketing, đối ngoại, nghiên cứu thị trường, điều phối thương mại ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên tốt nghiệp ngành này cũng có thể là nhân viên hoặc quản lý tại các công ty đa quốc gia, các công ty kinh doanh và các công ty kinh doanh quốc tế. 

Ngoài ra, người học ngành này cũng có thể làm nhân viên hoặc quản lý tại các cơ quan quản lý nhà nước: Bộ công thương, Sở công thương, Sở kế hoạch và đầu tư, Cơ quan xúc tiến thương mại, các văn phòng quản lý đầu tư nước ngoài, các tổ chức kinh tế và xã hội, các trường đại học, các viện và trung tâm nghiên cứu kinh tế và quản trị. 

Bên cạnh đó, sinh viên có thể tiếp tục học tập nâng cao kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên sâu ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành trong lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh; Có đủ năng lực tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về kinh tế và quản trị kinh doanh.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên