25/06/2017 18:22 GMT+7

Kim Tuyền giúp taekwondo VN giành HCB thế giới lịch sử

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Chiều 25-6, nữ võ sĩ 20 tuổi Trương Thị Kim Tuyền đã lần đầu tiên đem về cho taekwondo VN chiếc HCB thế giới sau khi thua võ sĩ Hàn Quốc Sim Jae-young 9-18 trong trận chung kết Giải taekwondo thế giới 2017 diễn ra tại Muju (Hàn Quốc).

Kim Tuyền (bìa trái) trên bục nhận huy chương. Ảnh: HẢI DANH

Những giải trước, taekwondo VN chỉ giành 5 HCĐ do công của Trần Quang Hạ, Trần Thị Mỹ Linh (1995), Hồ Nhất Thống (1999), Đinh Thanh Long (2005) và Lê Huỳnh Châu (2011).

Bước ngoặc cho tấm HCB lịch sử của Kim Tuyền lẫn cho taekwondo VN chính là trận bán kết với võ sĩ 18 tuổi Thái Lan Napaporn Charanawat. Bởi trên bảng xếp hạng thế giới ở hạng cân dưới 46 kg nữ, Kim Tuyền đứng hạng 33 trong khi Charanawat xếp hạng 6.

Ở hiệp đầu tiên, Kim Tuyền và Charanawat đều không ghi được điểm nào dù tấn công khá nhiều với những cú đá tầm cao. Sang hiệp hai, cả hai cũng đều không có đòn đá nào ghi điểm. Nhưng Kim Tuyền dẫn 2-1 nhờ Charanawat bị phạt hai lần còn mình thì chỉ bị phạt một lần. Bước vào hiệp ba quyết định, cả hai tấn công liên tục với những đòn đá tầm cao.

Kim Tuyền chụp ảnh lưu niệm sau khi nhận HCB tại Giải taekwondo thế giới 2017. Ảnh: HẢI DANH
Kim Tuyền chụp ảnh lưu niệm sau khi nhận HCB tại Giải taekwondo thế giới 2017. Ảnh: HẢI DANH

Kết quả là Kim Tuyền dẫn 3-1, 6-2, rồi 9-2 với hai đòn đá ghi được đến 6 điểm. Không còn gì để mất, Charanawat tấn công dữ dội và cũng có một đòn đá 3 điểm để gỡ 5-9. Hưng phấn, Charanawat liên tiếp có hai cú đá trúng đích để gỡ 6-9 rồi 8-9 khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 giây nữa là kết thúc. Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để Charanawat lật ngược tỉ số đành chấp nhận thất bại.

Chiến thắng để lọt vào chung kết, đồng nghĩa với việc chắc chắn có HCB lần đầu tiên trong lịch sử taekwondo VN khiến Kim Tuyền không giấu được niềm hưng phấn. Cô vung hai tay lên trời ăn mừng đầy phấn khích trên thảm và rồi sau đó cùng chuyên gia Hàn Quốc ôm lấy nhau hạnh phúc. Nhưng trước một đối thủ mạnh hơn ở trận chung kết, Kim Tuyền dù rất cố gắng đã để thua Sim Jae-Young 1-3 (hiệp một), 2-6 (hiệp hai) và chung cuộc 9-18.

Kim Tuyền cùng chuyên gia người Hàn Quốc và các thành viên trong đoàn chụp ảnh sau khi nhận HCB. Ảnh: HẢI DANH

Trước đó, ở vòng loại diễn ra hôm 24-6, Kim Tuyền có ba chiến thắng, trong đó có trận thắng ấn tượng 21-20 trước võ sĩ Canada Yong Yvette (HCĐ thế giới 2009, hạng 2 trên bảng xếp hạng WT), để vào bán kết.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kim Tuyền HCB