05/11/2008 06:10 GMT+7

Kiểu phạt của Ái Như - Thành Hội

 THỤY VÂN
 THỤY VÂN

TTC - Hai ông bà Thành Hội - Ái Như khó chịu nổi tiếng trong giới làm sân khấu. Khi đạo diễn vở mới, cả hai đều có chung một qui định đối với diễn viên: Ai quên thoại, quên chi tiết, quên đường dây, đi trễ về sớm... thì phải chịu phạt.

Lúc trước chỉ phạt 1.000đ/lần, nhưng bây giờ tăng lên 2.000 - 3.000đ/lần do... xăng tăng giá! Mà diễn viên trong những vở của Thành Hội - Ái Như đều là hàng xịn, nên chuyện “xô chậu” là không thể thiếu. Mặc dù tất cả đều đã ba chân bốn cẳng chạy cho kịp cường độ tập, nhưng cứ cuối đợt là “cặp đôi khó chịu” Như - Hội lại thu về một số tiền kha khá để “nhắc nhở”. Gần đây nhất là đợt tập vở mới “Người điên trong ngôi nhà cổ” ở 5B, tiền phạt thu được đã lên đến hơn 200.000đ.

_________________________________

Hữu Lộc thích sao

Nếu ai yêu thích bài hát “Đêm thành phố đầy sao” của nhạc sĩ Trần Long Ẩn thì hãy... gọi điện ngay cho Hữu Lộc để nghe nhạc chờ! Tưởng anh là fan ruột của dòng nhạc truyền thống nên mới chung thủy với bài hát này trong suốt nhiều năm như vậy, ai dè hỏi ra thì mọi người muốn... té xỉu bởi lý do đơn giản hơn nhiều. Chả là Hữu Lộc làm bầu cho sân khấu Nụ Cười Mới, chuyên tổ chức những sô diễn ngoài trời nên sợ nhất là mưa. Mà muốn không mưa thì trời càng nhiều sao càng tốt. Cho nên, lúc nào điện thoại của anh cũng gào lên thảm thiết: “Thành phố đêm nay đầy sao, sao, sao...”!

________________________________

Nghe chửi càng nhiều... càng khoái

KtjakNns.jpgPhóng to
Trên 50 suất diễn đã có vở “Niềm tin bị đánh cắp” của Nhà hát Kịch TP.HCM tại miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây Nam bộ nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của khán giả… Ở điểm diễn nào, khi tan xuất, khán giả cũng tập trung sau sân khấu để xem mặt, “giao lu” với nghệ sĩ và tìm người… để chửi! Thủ sẵn cây viết nhưng nghệ sĩ hài Vũ Thanh chẳng hề nhận được một lời hỏi han hay xin chữ ký mà toàn nhận được những cặp mắt đằng đằng sát khí cùng những lời lẽ mạt sát thậm tệ như “Đồ lừa thầy phản bạn… Đồ đểu… Ăn ở chi mà “ác” vậy, đồ kinh tởm…”... Nghe chửi nhiều, nhưng Vũ Thanh càng thấy khoái. Suốt mấy chục năm “chọt léc” khán giả, đây là vai diễn phản diện đầu tiên anh thể hiện rất thành công. Bởi vậy khi nghe khán giả chửi càng nhiều, anh diễn càng “sung”!

THỤY VÂN

___________________________________<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Thành Lộc sợ gì?

Dạo trước hay gặp Thành Lộc lướt êm trên phố bằng chiếc xe Vespa đỏ tươi, đến nỗi nhiều người đi đường có thể bị choáng nếu không đeo kính. Anh tiết lộ: “Tại tui sợ... ma nên mới đi xe đỏ rực rỡ cho ma nó chói mắt chơi!”. Một thời gian dài sau đó, Thành Lộc vẫn rất tự hào với em xe đẹp rạng ngời và... rất chói lóa của mình, bởi theo anh nói thì cả Xì Gòn lúc đó chỉ có chừng 3 chiếc. Nhưng dạo này gặp lại anh thì thấy em Vespa đỏ tươi ấy đã không còn, thay vào đó là một em Vespa màu xám bạc. Hỏi vì sao thì Thành Lộc tiu nghỉu trả lời: “Tự nhiên dạo sau này mấy em... cave đi xe đỏ nhiều quá, tui xám hồn nên bán luôn, mua một chiếc khác màu xám đi tạm vậy! Hic!”.

MÍT VÁY

Múa đao sợ đứt tay

92p7IgCM.jpgPhóng to
Nhìn các bạn diễn tay thương tay kiếm múa may ì xèo, Mai Dũng (vai Hoàng Quyền trong vở “Tả quân Lê văn Duyệt”, tác giả Phạm Văn Quí, đạo diễn NSND Doãn Hoàng Giang đang chuẩn bị cho ra mắt tại Nhà hát Kịch TP.HCM) vội chạy ra sân khấu chụp cây đao định múa… Nhưng khi nhìn thấy cây đao được mài sáng giới và nặng trình trịch (trên 2 ký) Mai Dũng đang “sung liền xìu” quay sang hỏi đạo diễn Khánh Hoàng: “Sếp ơi! Có bị đứt tay hông vậy?”. Và Mai Dũng càng “rét” khi nghe: “Nó... cạo lông heo còn được!”. Thật ra phần mép lưỡi cây đao được mài tròn lẳn, chặt tay chỉ giập ngón thôi.

THỤY VÂN

eB8m69Y6.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 366 (ra ngày 15-10-2008) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

 THỤY VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên