31/08/2012 20:08 GMT+7

Kiến trúc sư người Pháp đã trở về Campuchia

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - Patrick Henri Devillers - kiến trúc sư người Pháp có liên quan đến gia đình Bạc Hi Lai - đã trở về Campuchia sau thời gian sang Trung Quốc để làm chứng chống lại bà Cốc Khai Lai.

KRuhlNmO.jpgPhóng to

Kiến trúc sư Patrick Henri Devillers đã trở về Campuchia sau thời gian tự nguyện sang Trung Quốc làm chứng chống lại bà Cốc Khai Lai - Ảnh: AFP

“Patrick Henri Devillers về lại Campuchia hai tuần trước. Ở Campuchia, ông ấy là một người nhập cư hợp pháp, không vi phạm bất kỳ tội lỗi nào. Ông ấy có một người vợ Campuchia, một gia đình ở đây. Devillers tình nguyện sang Trung Quốc và giờ đây vụ án đã kết thúc” - Khieu Sopheak, người phát ngôn Bộ Nội vụ Campuchia, ngày 31-8 cho biết.

Prim Vy - một người hàng xóm của Devillers - cũng xác nhận với Hãng Reuters đã thấy Devillers 5 ngày trước tại nhà ông ở thủ đô Phnom Penh.

Tháng 6 vừa qua, cảnh sát Campuchia đã bắt giam Devillers vài tuần sau khi phát hiện ông này có quan hệ làm ăn với gia đình Bạc Hi Lai.

Kiến trúc sư 52 tuổi này gặp cựu bí thư Trùng Khánh lần đầu vào những năm 1990 tại thành phố Đại Liên và ông Bạc -khi đó còn là thị trưởng - đã giúp Devillers đòi được một khoản nợ khó. Sau đó, Devillers cùng bà Cốc thiết lập hai công ty: một ở thị trấn Bournemouth, Anh năm 2000 và một công ty đầu tư tại Luxembourg năm 2006.

Tháng 7, Devillers tình nguyện sang Trung Quốc làm chứng trong phiên tòa xét xử bài Cốc Khai Lai tội giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood. Hiện chưa có thông tin cụ thể những gì kiến trúc sư này đã khai nhận với cảnh sát Trung Quốc.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên