09/10/2015 00:10 GMT+7

​Kiên quyết không để dịch sốt xuất huyết kéo dài, lan rộng

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

UBND TP.Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết.

Theo đó, từ ngày 10-10, các xã, phường, thị trấn phải vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt bọ gậy vào ngày thứ bảy hàng tuần.

Trên địa bàn TP.Hà Nội, tính từ đầu năm 2015 đến nay, có trên 3.600 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, còn hiện tại đang điều trị tại các cơ sở y tế trên 360 người.

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết ngày càng có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là các tỉnh phía nam, để chủ động phòng chống dịch, TP.Hà Nội yêu cầu huy động mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch kéo dài hay lan rộng.

Tại các trung tâm y tế sẽ giám sát chặt chẽ ca bệnh tại cộng đồng và các cơ sở y tế, phát hiện sớm để xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch.

hinh-6-1444375627.jpg

Các địa phương tăng cường công tác thông tin, giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng để mọi người tự áp dụng các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết như ngủ màn, diệt muỗi, diệt bọ gậy và tích cực tham gia hoạt động phòng chống tại địa phương.

Thành phố cũng yêu cầu các cơ sở y tế đáp ứng điều trị tích cực cho bệnh nhân sốt xuất huyết, hạn chế thấp nhất tử vong; hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên