18/07/2013 19:25 GMT+7

Kiến nghị miễn thuế chủ nhà trọ, cơ sở giữ trẻ

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Ngày 18-7, UBND TP.HCM đã có kiến nghị gửi Chính phủ, Bộ Tài chính cho phép thực hiện miễn thuế trong năm 2013 đối với đối tượng tham gia bình ổn an sinh xã hội.

Cụ thể như hộ, cá nhân kinh doanh nhà trọ, phòng trọ cho công nhân, sinh viên, học sinh thuê; hộ, cá nhân chăm sóc trông giữ trẻ và hộ, cá nhân, tổ chức cung ứng suất ăn ca cho công nhân.

Cơ sở để TP.HCM có đề xuất này là do hiệu quả của việc thực hiện mục tiêu an sinh xã hội trong việc miễn, giảm thuế đối với đối tượng tham gia ổn định an sinh xã hội là rất lớn, tạo sự đồng thuận cao và có tác động sâu rộng trong xã hội, với số thuế miễn, giảm là rất thấp so với số thu ngân sách Nhà nước của TP.HCM.

Được biết, về vấn đề này, cuối năm 2012, UBND TP đã có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính xem xét miễn 100% thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân cho đối tượng trực tiếp tham gia góp phần thực hiện an sinh xã hội trong năm 2013. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Trên thực tế, năm 2011, thành phố đã thực hiện giảm thuế cho 6.663 hộ với số thuế là 2,826 tỷ đồng, gồm thuế giá trị gia tăng được giảm là 2,8 tỷ đồng và thuế thu nhập cá nhân là 26,3 triệu đồng. Năm 2012, thành phố đã thực hiện miễn thuế cho 3.412 hộ với số thuế 13,5 tỷ đồng, gồm thuế giá trị gia tăng được miễn là 12,41 tỷ đồng, thuế thu nhập cá nhân là 1,07 tỷ đồng và thuế thu nhập doanh nghiệp là 27 triệu đồng.

Trong năm 2013, TP.HCM tiếp tục vận động các đối tượng chủ nhà trọ; hộ, cá nhân chăm sóc trông giữ trẻ và hộ, cá nhân, tổ chức cung ứng suất ăn ca cho công nhân tiếp tục không tăng giá thuê cũng như giá cung ứng dịch vụ như cuối năm 2012 nhằm giảm phần nào khó khăn cho các đối tượng là công nhân, người lao động, sinh viên, học sinh, thể hiện rõ chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên