12/01/2014 05:45 GMT+7

Kiến nghị cấp chủ quyền đất cho nhà không phép

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - UBND TP.HCM vừa kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành liên quan về cấp giấy chủ quyền đất cho nhà không phép.

Theo đó, đối với nhà xây dựng không phép từ ngày 1-7-2004 (ngày Luật xây dựng có hiệu lực) đến trước ngày 1-5-2009 (ngày nghị định 23 năm 2009 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng có hiệu lực) được xử lý như nhà xây sai phép để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (giấy chủ quyền đất).

Theo UBND TP.HCM, thông tư hướng dẫn nghị định 23 nêu trên quy định: trường hợp nhà dân xây dựng sai phép không vi phạm chỉ giới xây dựng, chỉ giới đường đỏ, không lấn chiếm đất đai, lấn chiếm không gian... thì người dân được giữ lại phần sai phép. Khi cơ quan nhà nước thực hiện quy hoạch thì chủ nhà phải tháo dỡ không được bồi thường. Nay TP.HCM kiến nghị áp dụng quy định này để xử lý nhà không phép vì các văn bản trên không đề cập việc xử lý nhà không phép. Ngoài ra, đối với những nhà ở vi phạm xây dựng đã có quyết định xử phạt buộc tháo dỡ nhưng chủ đầu tư chưa tháo dỡ và không có nhu cầu công nhận quyền sở hữu nhà ở thì cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (không ghi nhận phần nhà) để quản lý.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên