22/11/2013 10:52 GMT+7

Kiến nghị bỏ hành lang an toàn trên đường Nguyễn Văn Linh

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng chấp thuận giữ nguyên các phần đất đã giao các chủ đầu tư tiếp giáp ranh lộ giới đường Nguyễn Văn Linh (khu đô thị Nam TP), không phải chừa 20m hành lang an toàn đường bộ.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã kết luận có 17 dự án được giao đất chồng lấn ranh vào phạm vi 20m hành lang an toàn công trình đường bộ (trên đường Nguyễn Văn Linh - PV) và giới hạn hành lang bảo vệ cầu, vi phạm quy chuẩn xây dựng và pháp lệnh bảo vệ công trình giao thông.

Thanh tra Chính phủ yêu cầu UBND TP xác định diện tích đất chồng lấn xin ý kiến Bộ Xây dựng và Thủ tướng xử lý theo quy định.

Theo UBND TP, TP đã xin ý kiến Bộ Xây dựng và được thống nhất quản lý đường Nguyễn Văn Linh như đường đô thị nên các chủ đầu tư được sử dụng đất sát ranh lộ giới, không phải chừa 20m hành lang an toàn đường bộ là phù hợp.

Cũng theo UBND TP, đường Nguyễn Văn Linh có lộ giới 120m, trong đó đoạn ngoài khu đô thị được xây dựng 10 làn xe, phần thuộc khu đô thị có 14 làn xe. Nhiều dự án đã được giao tiếp giáp với lộ giới đường Nguyễn Văn Linh, tổng diện tích 816ha.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên