09/10/2012 08:52 GMT+7

Kiểm tra "trùm" thịt bẩn ở TP.HCM

H.LỘC - C.THÀNH
H.LỘC - C.THÀNH

TT - Ngày 8-10, liên quan đến loạt bài “Thịt bẩn tuồn vào thành phố” (Tuổi Trẻ ngày 3 và 4-10), ông Phan Xuân Thảo - chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM - cho biết đã chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý.

Điểm mặt những “ông trùm”Thâm nhập lò mổ heo chết

Theo đó, khoảng 14g30 ngày 4-10, đoàn kiểm tra liên ngành Trạm thú y Q.Thủ Đức phối hợp với Phòng kinh tế quận, Công an P.Hiệp Bình Phước bất ngờ kiểm tra lò vú heo của bà Nguyễn Thị Hà (Hà Dung, 6/17/1C đường số 10, P.Hiệp Bình Phước). Thời điểm kiểm tra, bà Hà không có mặt. Đoàn kiểm tra phát hiện 69 con heo sữa trọng lượng 355kg và 453kg vú heo. Toàn bộ lô hàng được để trong thùng cấp đông, bốc mùi hôi thối và không có giấy tờ.

Cùng ngày, Trạm thú y Q.Bình Thạnh cũng kiểm tra lò thịt bẩn của ông Tâm ở hẻm 283 Nơ Trang Long (P.13, Q.Bình Thạnh). Đoàn kiểm tra phát hiện 405kg đuôi, chân, lưỡi bò bảo quản trong các thùng xốp. Lô hàng bốc mùi hôi thối nồng nặc. Theo lời ông Tâm, toàn bộ lô hàng được mua từ các tỉnh miền Bắc và vận chuyển bằng đường xe khách. Đến địa phận Đồng Nai thì hàng được chia nhỏ rồi vận chuyển bằng xe máy hoặc xe tải nhẹ vào TP.HCM cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn.

Chiều 8-10, từ thông tin “lò” thịt bẩn của bà Hà (6/17/1C đường số 10, P.Hiệp Bình Phước) hoạt động trở lại, đoàn liên ngành kiểm tra thu giữ thêm 197kg thịt heo nái bốc mùi hôi thối và không có giấy tờ kiểm dịch, không có nguồn gốc. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tiêu hủy toàn bộ lô hàng.

H.LỘC - C.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên