01/12/2011 08:01 GMT+7

Kiểm tra quỹ đất dành xây nhà ở xã hội tại Hà Nội

X.LONG
X.LONG

TT - Ngày 30-11, Bộ Xây dựng đã công bố kế hoạch kiểm tra việc sử dụng quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo kế hoạch, từ đầu tháng 12-2011 sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra thực tế tình hình sử dụng quỹ đất xây nhà ở cho thuê và thuê mua, nhà ở cho người thu nhập thấp tại một số dự án nằm trong các khu đô thị, đồng thời sẽ làm việc trực tiếp với các chủ đầu tư có dự án xây dựng nhà ở xã hội lớn trên địa bàn TP, làm việc với các sở, ngành để làm rõ các nội dung về tuân thủ và thực hiện các quy định về nhà ở xã hội.

Theo nghị định của Chính phủ, các dự án phát triển nhà ở có quy mô trên 10ha phải dành 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đồng thời là trưởng đoàn kiểm tra cho biết qua đợt kiểm tra này sẽ thống kê cụ thể diện tích quỹ đất 20% do các chủ đầu tư trích lại và làm rõ thực tế sử dụng quỹ đất 20% cho mục tiêu xây dựng nhà ở xã hội.

Cũng theo lãnh đạo Bộ Xây dựng, đoàn kiểm tra sẽ có đánh giá về nội dung giá bán, diện tích căn hộ tại các dự án nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người thu nhập thấp. Bước đầu ông Nguyễn Trần Nam đề nghị UBND TP Hà Nội cần kiểm soát chặt chẽ việc xây dựng giá bán căn hộ của các doanh nghiệp, đồng thời nên đưa thêm một số diện tích căn hộ từ 40-50m2 để phù hợp với khả năng tài chính của người mua. Kế hoạch kiểm tra cũng xác định thời hạn ngày 10-12 sẽ hoàn tất báo cáo các nội dung kiểm tra.

X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên