21/06/2006 04:05 GMT+7

Kiểm tra đơn vị kinh doanh vận tải khách công cộng bằng xe buýt

P.THANH
P.THANH

TT - Sở Giao thông công chính TP.HCM vừa giao Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải khách công cộng bằng xe buýt, yêu cầu các lái, phụ xe và nhân viên bán vé xe buýt thực hiện tốt chủ trương miễn phí cho người khuyết tật, thương binh khi đi xe buýt trên địa bàn TP với sự trân trọng, chu đáo và nhiệt tình.

* Hàng trăm hộ dân sống hai bên đường Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp, TP.HCM) bức xúc chuyện đơn vị thi công đào đường để mở rộng, nâng cấp lộ giới và lắp đặt hệ thống thoát nước rồi... để đó khiến nhiều gia đình không thể làm ăn, buôn bán được gì nhiều tháng nay.

* Theo Công ty cổ phần Vận tải Sài Gòn, từ ngày 4-7-2006 sẽ giảm 20% giá vé cho thí sinh dự thi đại học, cao đẳng khi mua vé đi các tuyến TP.HCM về các tỉnh, thành miền Tây (Vĩnh Long, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau, Rạch Giá) và ngược lại. Thí sinh chỉ cần trình giấy báo dự thi của các trường (có dán ảnh), mỗi giấy dự thi được giảm cho một lượt đi và một lượt về.

Công ty Quang Hưng và Dòng Sông Xanh cũng cho biết sẽ giảm 50% giá vé tàu cánh ngầm (cao tốc) tuyến TP.HCM - Vũng Tàu cho học sinh thi đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. Riêng con em gia đình thương binh, liệt sĩ có giấy chứng nhận sẽ được đi miễn phí.

* Sở Giao thông công chính TP.HCM đã mời gọi các nhà đầu tư xây đường trên cao dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè dài 8,2km (từ Lăng Cha Cả - Tân Bình đến đường Nguyễn Hữu Cảnh quận 1 - Bình Thạnh) theo phương thức BOT. Theo thiết kế, đường trên cao rộng 14m cho bốn làn ôtô lưu thông với vận tốc 80 km/g, tuổi thọ công trình là 100 năm. Tổng vốn đầu tư công trình dự kiến 3.500 tỉ đồng.

P.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên