27/02/2016 05:30 GMT+7

Kiểm điểm HLV bóng bàn dùng gậy đánh VĐV

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 26-2, ông Vũ Chung Thủy - phó hiệu trưởng Trường ĐH TDTT Bắc Ninh (đơn vị quản lý đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia) - cho biết HLV Bùi Xuân Hà đã bị kiểm điểm và rút kinh nghiệm về hành vi đánh học trò bằng gậy.

Sự việc này diễn ra từ tháng 3-2015, HLV Bùi Xuân Hà đã bị ban giám đốc trung tâm đào tạo VĐV thuộc Trường ĐH TDTT Bắc Ninh xử lý ngay từ thời điểm đó.

Tuy nhiên gần đây, trên mạng xã hội lại xuất hiện clip dài hơn 30 giây ghi lại cảnh HLV Bùi Xuân Hà cầm chiếc gậy to đánh vào mông một VĐV nằm sấp dưới sàn vì vi phạm kỷ luật. Trong đoạn clip HLV Hà đánh VĐV này hai gậy và có xưng mày - tao với VĐV. Trong khi VĐV này bị đánh, có rất đông VĐV của đội tuyển bóng bàn trẻ đang được xếp hàng bên cạnh chứng kiến. Khi clip được tung lên đã khiến dư luận người hâm mộ thể thao bức xúc bởi hình thức giáo dục phản cảm, không phù hợp của HLV Bùi Xuân Hà.

HLV Bùi Xuân Hà nói: “Người bị đánh là VĐV Bùi Văn Đức (Quân đội), em bị phạt do vi phạm kỷ luật vì trốn ra ngoài đi chơi game. Thời điểm tôi đánh em Đức đã diễn ra cách đây một năm và từ đó đến nay tôi không tái diễn việc này. Tôi tự nhận thấy việc đánh VĐV là hình thức giáo dục không phù hợp trong môi trường sư phạm, bản thân tôi đã rút kinh nghiệm, không tái diễn sự việc từ đó cho đến nay”.

Ông Phan Tuấn - trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT - cho biết đã yêu cầu HLV Bùi Xuân Hà không tái diễn việc đánh VĐV, nếu không khắc phục bộ môn sẽ tìm người khác thay thế vị trí của HLV Bùi Xuân Hà.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên