23/04/2016 05:59 GMT+7

Kịch tính cuộc đua vô địch ở La Liga

ĐAN THANH
ĐAN THANH

TT - Với việc Barca chấm dứt chuỗi ngày u ám trong khi Atletico Madrid lẫn Real Madrid (R.M) đều duy trì được mạch thắng, cuộc đua vô địch ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) hứa hẹn sẽ nghẹt thở trong 4 vòng đấu cuối cùng.

Benzema (trái) là niềm hi vọng hàng đầu của R.M trong giai đoạn khốc liệt này - Ảnh: Reuters
Benzema (trái) là niềm hi vọng hàng đầu của R.M trong giai đoạn khốc liệt này - Ảnh: Reuters

Khuya 23 và rạng sáng 24-4 (giờ VN), cả ba đội bóng mạnh nhất La Liga sẽ lần lượt ra sân ở vòng 35. Bắt đầu với trận Vallecano - R.M, tiếp đó là Atletico - Malaga rồi Barca - Sporting Gijon. Với việc bám đuổi sát sạt nhau trên bảng xếp hạng, đội bóng nào sảy chân vào khuya nay sẽ phải trả giá nặng nề cho tham vọng vô địch của mình.

Những ai cho rằng mùa giải của Barca đã sụp đổ sau chuỗi trận thua tồi tệ hồi tuần trước sẽ phải nghĩ lại khi thầy trò HLV Luis Enrique hủy diệt Deportivo 8 bàn không gỡ cách đây hai ngày. Barca chiến thắng trở lại và bây giờ nếu nhìn kỹ vào bảng xếp hạng và lịch thi đấu sẽ dễ dàng nhận ra đội bóng xứ Catalan vẫn “sáng” cửa vô địch hơn hẳn trong cuộc đua với hai đối thủ thành Madrid.

Barca hiện dẫn đầu bảng xếp hạng với 79 điểm, bằng điểm với Atletico Madrid và hơn R.M 1 điểm. Nhưng khoảng cách thật ra còn nhiều hơn thế bởi có thể xem như Barca hơn “nửa điểm” (với Atletico) và “một điểm rưỡi” (với R.M) do trội hơn cả hai đối thủ về thành tích đối đầu, và La Liga ưu tiên cho thành tích đối đầu trong trường hợp bằng điểm chứ không phải hiệu số bàn thắng như Giải ngoại hạng Anh.

Xét về lịch thi đấu, Barca cũng thuận lợi hơn khi chỉ phải gặp các đối thủ thua xa về lực lượng là Sporting Gijon, Real Betis, Espanyol và Granada trong 4 vòng đấu cuối. Trong số này chỉ mỗi trận derby với Espanyol mới có thể xem là thử thách đáng kể dành cho Messi cùng các đồng đội. Còn Sporting Gijon rạng sáng mai là đối thủ “dễ xơi” nhất. Thật khó tin đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” này lại có thể ngăn được “MSN” - những người vừa ghi đến 6 bàn trong trận thắng Deportivo 8-0 vừa qua.

Barca thậm chí có thể nới rộng khoảng cách với hai kẻ bám đuổi ngay sau vòng này, khi Atletico và R.M đang phải đối mặt với một vấn đề nan giải về thể lực. Việc chỉ có vỏn vẹn 3 ngày nghỉ sau vòng 34 diễn ra hồi giữa tuần và sau đó vài ngày lại bước vào vòng bán kết Champions League sẽ khiến hai HLV Diego Simeone (Atletico) và Zinedine Zidane (R.M) khó lòng tung ra sân đội hình mạnh nhất ở vòng đấu này.

Trước thềm trận gặp Vallecano, HLV Zidane đã lên tiếng xác nhận chấn thương Ronaldo dính phải trong trận thắng Villarreal hồi cuối tuần rồi không quá nặng và anh có thể ra sân trong trận gặp Manchester City ở Champions League. Nhưng gần như chắc chắn HLV người Pháp này sẽ không dám mạo hiểm sử dụng Ronaldo trước Vallecano đêm nay. Ngoài Ronaldo còn có Dani Carvajal cùng Gareth Bale gặp vấn đề về thể lực, trong khi tiền vệ Casemiro sẽ phải vắng mặt vì án treo giò. Tin tích cực với R.M là đối thủ của họ cũng gặp phải một cuộc khủng hoảng chấn thương còn đáng sợ hơn nhiều với cả thảy 8 cầu thủ phải vắng mặt. Hãng tin AFP dẫn lời tiền vệ Luka Modric: “Chúng tôi là Real Madrid, đội bóng luôn có lực lượng đủ mạnh để vô địch hai giải đấu. Chúng tôi sẽ đánh bại Vallecano trước rồi sau đó mới nghĩ đến Champions League, chúng tôi hoàn toàn tự tin vào bản thân”.

So với R.M, Atletico cũng gặp một số vấn đề nhân sự khi trung vệ Diego Godin không thể ra sân trước Malaga vì chấn thương. Ở trận lượt đi, Malaga đã quật ngã Atletico với tỉ số 1-0 nên nếu thầy trò HLV Diego Simeone không cẩn trọng trong trận đấu này, họ có thể thêm một lần nữa vấp ngã. Dù vậy, với một Fernando Torres đang có phong độ cực cao (ghi bàn trong 5 trận liên tiếp), Atletico cũng không có gì phải e ngại đối thủ đã hết động cơ thi đấu ở mùa này.

Everton thách thức M.U ở Cúp FA

Tham vọng tìm kiếm một danh hiệu của HLV Van Gaal tại Manchester United (M.U) mùa này sẽ gặp phải một thách thức lớn trước Everton - đối thủ của họ ở vòng bán kết Cúp FA. Từng đánh bại Chelsea một cách thuyết phục với tỉ số 2-0 ở vòng tứ kết, đội bóng của HLV Roberto Martinez không có gì phải e ngại M.U. Nhưng ở chiều ngược lại, “quỷ đỏ” cũng đang ngày càng tự tin với chuỗi ba trận thắng liên tiếp trong thời gian qua. Sau giai đoạn dài chìm ngập trong khủng hoảng chấn thương, M.U sẽ chỉ vắng một trụ cột ở trận này là Bastian Schweinsteiger.

ĐAN THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên