01/03/2018 15:31 GMT+7

Kích thị trường sau Tết: Khuyến mãi mới dồn dập

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Sau một mùa Tết đủ đầy, thời điểm này là lúc hoạt động mua sắm đi xuống, là thời điểm các nhà bán lẻ rơi vào thấp điểm doanh thu.

Kích thị trường sau Tết: Khuyến mãi mới dồn dập - Ảnh 1.

Nhiều người tiêu dùng thích chọn mua hàng thời trang khuyến mãi tại Co.opmart - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Để xoay trở, không còn cách nào khác là trải đều, rộng các hoạt động khuyến mãi, đồng thời làm mới khuyến mãi để người mua không "ngán".

Mua sắm chững lại sau Tết

"Tết là mùa vàng để tăng doanh số bán hàng ở Việt Nam. Nhưng sau Tết, việc bán hàng thường đi xuống với nhiều lý do. Do đó, các nhà sản xuất có thể tận dụng mùa hè để tăng doanh thu và tạo ra đà tăng trưởng cho những tháng còn lại của năm", đại diện công ty Nielsen đánh giá.

Ghi nhận thực tế, dù Tết đã kết thúc được hơn một tuần nhưng các hoạt động mua sắm tại hầu hết các kênh bán lẻ vẫn chưa mấy khởi sắc. Rất khó để tìm thấy hình ảnh chen chúc, đông đúc người mua sắm như thời điểm trước đó. 

Phần đông người dân đều dốc hầu bao lớn cho mùa Tết đã khiến sau Tết hoạt động mua sắm được tiết kiệm tối đa. Bên cạnh đó, việc mua sắm dư thừa dịp trước Tết cũng khiến người mua không có nhu cầu đi mua sắm nhiều.

Hơn nữa, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, thời điểm quý 1 hàng năm thị trường chuyển dần sang mùa hè. Đây là mùa mua sắm quan trọng thứ hai trong năm sau mùa Tết, nhóm giải khát và chăm sóc cá nhân là những nhóm hàng chủ lực để tăng doanh số bán lẻ vào thời điểm này.

"Các nhà sản xuất hoạt động trong các nhóm ngành hàng này không nên bỏ lỡ cơ hội đầy hứa hẹn trong mùa hè. Tận dụng tiềm năng theo mùa đồng nghĩa việc thể hiện sự nhạy bén trong kinh doanh qua việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo bán hàng trong mùa hè, làm cho danh mục sản phẩm của bạn hiện hữu trong cửa hàng và xuất hiện một cách hấp dẫn để mang những trải nghiệm đầy thú vị trong mùa hè đến người tiêu dùng", đại diện Nielsen Việt Nam chia sẻ với truyền thông.

Thị trường bắt đầu rục rịch nóng

Nắm bắt được tình hình đó, hầu hết các hệ thống bán lẻ đều chuẩn bị sẵn và sẵn sàng "ra tay" để cứu doanh số bằng các hoạt động hấp dẫn nhằm kéo khách quay trở lại các điểm mua sắm. Lựa chọn 8-3 làm thời điểm kích cầu mua sắm cho năm mới được nhận định là phù hợp với tình hình. 

Sau hàng loạt khuyến mãi thúc đẩy ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm thì các khuyến mãi nhắm đến ngành hàng làm đẹp, chăm sóc cá nhân sẽ khiến người tiêu dùng không bị "ngán" và dễ dàng chấp nhận hơn. Đồng thời, nhu cầu mua sắm cũng thực sự thiết thực.

Dạo một vòng siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu (Q.3, TP.HCM), ghi nhận số lượng các món quà tặng gói sẵn thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp khá đa dạng về chủng loại, màu sắc và giá cả. Bao bì các gói quà này được thiết kế nhã nhặn, nhẹ nhàng với tông chủ đạo là màu hồng nhạt, trang trí họa tiết các loại hoa và chủ đề 8-3 rất bắt mắt.

Kích thị trường sau Tết: Khuyến mãi mới dồn dập - Ảnh 2.

Nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm sau Tết đang được tung ra tại hệ thống Co.opmart - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Với giá chỉ 78.500 đồng, hộp quà của nhãn hàng Double Rich gồm dầu gội nước hoa và sữa tắm bán tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu đang được nhiều khách hàng trẻ ưu tiên chọn mua vì giá tương đối "mềm" và thiết kế dạng giỏ quà nhìn khá đẹp và "hoành tráng".

Bên cạnh dầu gội, sữa tắm, nước hoa hồng, sữa rửa mặt, các gian hàng son môi, dung dịch dưỡng da, kem dưỡng da năm nay cũng khá sôi động các sản phẩm giảm giá và đầu tư trang trí, hàng hóa quy mô lớn hơn hẳn các năm trước.

Nhộn nhịp nhất có lẽ là khu kinh doanh hàng thời trang. Theo nhân viên tại khu thời trang nữ, siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, đơn vị này vừa nhập hàng hơn 30 mẫu thời trang nữ gồm váy ngắn, áo sơ mi để phục vụ riêng dịp 8-3. 

Các mẫu thiết kế này tiết chế họa tiết, chỉ sử dụng họa tiết để viền hoặc tạo điểm nhấn để bộ trang phục tinh tế hơn và kết hợp với các chất liệu thun, voan, cotton để người mặc cảm thấy thoáng mát, nhẹ nhàng. Nhóm hàng mới này áp dụng giảm giá từ 20 - 30% nên giá bán trung bình chỉ khoảng 200.000 đồng/ mẫu.

Chương trình khuyến mãi tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra
(từ ngày 1-3 đến ngày 14-3)

do hoa

"Sắc Việt rạng rỡ chào 8-3":

- Hàng ngàn mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp với khuyến mãi siêu hấp dẫn- Hàng chục loại hộp quà tặng dành riêng cho ngày 8-3 của các nhãn hàng mỹ phẩm uy tín

- Giảm giá mạnh dịp 8-3: nhóm hàng hóa mỹ phẩm và nhóm may mặc thời trang

"Rạng rỡ nhan sắc Việt" (ngày 8-3 và 9-3):

Mua sắm với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên được tặng 1-2 phiếu mua hàng theo giá trị hóa đơn

"8-3 mua sắm thật đã - Quà thật vui" (ngày 3-3 và 4-3):

100 khách hàng nữ đầu tiên có hóa đơn mua sắm từ 500.000 đồng trở lên được tặng 1 phiếu mua hàng 50.000 đồng.

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên