24/02/2015 09:15 GMT+7

​Kịch tết: tưởng “hung” mà kiết

G.TIẾN - Q.THI
G.TIẾN - Q.THI

TT- Ði xem kịch vẫn là thói quen nhiều năm nay của người dân TP.HCM, nên mùa tết cũng là mùa tung kịch mới của các sân khấu.

Sân khấu Thế giới trẻ hút khán giả ngày tết - Ảnh: G.Tiến

10g mùng 4 tết, chúng tôi đến phòng vé Superbowl của sân khấu kịch Hồng Vân mua vé cho vở Xóm trọ 3D - một trong sáu vở của sân khấu này - diễn lúc 18g15 cùng ngày.

Lúc đó còn khoảng 50 ghế trống nhưng khi vào xem thì khán giả đã ngồi kín rạp. Vở diễn vui nhộn đúng không khí tết với phần tung hứng của các diễn viên trẻ trưởng thành từ “lò” đào tạo Hồng Vân, được hỗ trợ bởi hai diễn viên có nghề là Minh Nhí và Ðức Thịnh.

Bà bầu Hồng Vân thổ lộ tình hình chung: “Mỗi năm trước tết lượng vé bán ra rất ồ ạt, nhưng năm nay im ắng khiến lúc đầu chúng tôi cũng thấy... sợ sợ. Nhưng rồi đến giờ diễn khán giả cũng đến kín rạp, gọi là “cháy” vé tại chỗ”.

Ở nhà hát kịch Sân khấu nhỏ tình hình cũng tương tự với những vở diễn như Ðêm vượn hú, Vũ nữ, Tuyết Sài Gòn. Khán giả thường kín rạp vào giờ cuối, và không khí làm các diễn viên rất phấn chấn.

NSƯT Mỹ Uyên cho biết: “Diễn xong rồi mà... không thấy khán giả nào muốn đứng dậy ra về. Nên dù đã khép màn nhưng diễn viên vẫn ra sân khấu cầm micro chúc tết khán giả lần nữa”.

Với sân khấu Hoàng Thái Thanh, đây là cái tết đầu tiên ở “nhà mới”: Nhà thiếu nhi quận 10. Ðạo diễn Ái Như thỉnh thoảng lại phải “tư vấn” cho khán giả đường đi đến sân khấu: “Nhiều khán giả phải gọi điện thoại hỏi đường đến sân khấu mới vì họ chưa quen. Cho nên khán giả đến vẫn đông, nhưng so với chỗ cũ Nhà thiếu nhi TP thì chưa bằng”.

Trong khi sân khấu Thế giới trẻ hút khách với tần suất một ngày ba suất diễn. Hai vở mới của mùa tết năm nay là Mỹ nam đại chiến và Khát khao của chàng từ mùng 1 đến mùng 4 đã hết sạch vé từ trước tết.

Sân khấu này cũng diễn xen kẽ các vở cũ còn ăn khách như Chuyện tình Bangkok, Giếng oan hồn... và cũng “cháy” vé.

Vẫn giữ vững phong độ nhiều năm qua là sân khấu kịch Idecaf, với sáu vở diễn “ra quân” đều ở ba sân khấu Ideaf, Nhà hát Bến Thành và Trần Cao Vân.

Hai vở diễn Ngũ quý kỳ phùng và Cần ai đó để yêu thương suất nào cũng kín rạp với ba cây hài Lê Khánh - Ðại Nghĩa - Ðình Toàn đem lại nhiều tiếng cười rộn ràng. 

G.TIẾN - Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên