03/06/2016 19:57 GMT+7

Khuyến cáo dân Bảy Hiền Tower di dời khỏi nhà

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - Với lý do chung cư xây dựng chưa hoàn thiện, không đảm bảo an toàn, Sở Xây dựng TP.HCM khuyến cáo toàn bộ cư dân Bảy Hiền Tower nên di dời đến nơi ở mới tránh gặp sự cố nguy hiểm.

Dù chưa nghiệm thu nhưng chủ đầu tư chung cư Bảy Hiền Tower vẫn cho dân vào ở
Dù chưa nghiệm thu nhưng chủ đầu tư chung cư Bảy Hiền Tower vẫn cho dân vào ở - Ảnh: TƯ LIỆU

Theo báo cáo mới nhất của Sở Xây dựng TP.HCM gửi Bộ Xây dựng và UBND TP.HCM ngày 3-6, hiện nay công trình chưa hoàn thành hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy, hệ thống thang máy, thang bộ chưa hoàn chỉnh, do đó việc đưa cư dân vào ở sẽ có nguy cơ cao về cháy, nổ, tai nạn và các sự cố khác.

Cũng theo báo cáo, đến thời điểm này chủ đầu tư đã bàn giao 14/170 căn hộ cho khách hàng.

Trong đó có 10 hộ đang ở tại công trình, còn bốn hộ đang hoàn thiện chưa dọn về. Hiện cơ quan chức năng đang vận động toàn bộ cư dân di dời đến các căn nhà cho thuê gần chung cư. Chủ đầu tư phải chịu mọi chi phí thuê nhà.

Trước đó, tại buổi họp với đại diện Thanh tra Sở Xây dựng, UBND P.11 (Q. Tân Bình) ngày 2-6, hầu hết người dân chung cư Bảy Hiền Tower (Q.Tân Bình, TP.HCM) đều bức xúc khi chủ đầu tư sai phạm từ lâu nhưng phải đến khi dân vào ở, cơ quan chức năng mới mạnh tay xử lý.

Hầu hết cư dân đều xin được ở lại chung cư, bởi họ đã bán hết nhà cửa. Mặt khác, cư dân cũng lo lắng không biết bao giờ chủ đầu tư mới khắc phục xong. Chị N.H.A, chủ căn hộ ở tầng 14 chung cư Bảy Hiền Tower, cho biết khi dọn về chung cư chị đã chuyển khẩu về phường 11 (Q. Tân Bình). Tưởng đã yên ổn, không ngờ xảy ra sự cố.

Ông Lê Hoàng Châu - chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho hay  công trình chưa được nghiệm thu mà chủ đầu tư tự ý bố trí dân vào ở là làm liều. Về mặt pháp luật dân không thể ở lại đó. Tuy nhiên giờ tình trạng đã xảy ra, nếu muốn cho người dân ở lại thì Sở Xây dựng phải kiểm định công trình đủ điều kiện an toàn để ở hay không.

Trường hợp đủ an toàn, chủ đầu tư phải tạo lối đi riêng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân, đặc biệt là người già và trẻ em. Rào chắn không cho người dân đi qua khu vực thi công. Bố trí thang máy riêng và tuyệt đối không sử dụng thang máy vận chuyển vật liệu để dân lên xuống.

Theo ông Châu trường hợp cư dân phải rời căn hộ, chủ đầu tư chịu tất cả các thiệt hại đã gây ra cho người mua nhà. Chủ đầu tư phải thỏa thuận cam kết với các hộ dân chịu mọi chi phí di dời, thuê chỗ ở và cả chi phí di chuyển đồ đạc trở lại sau khi khắc phục hậu quả. 

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên