24/11/2008 22:07 GMT+7

Khu vườn bí ẩn: Cánh cửa mở cho phim thiếu nhi?

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Bộ phim Khu vườn bí ẩn đang phát sóng những tập cuối lúc 19g thứ hai hằng tuần trên kênh HTV7. Đây là bộ phim dài tập đầu tiên của HTV dành cho thiếu nhi.

LaQc8BzW.jpgPhóng to

Để tiết kiệm chi phí, phần 2 chỉ có ba diễn viên nhí là Đoan Trinh, Gia Kỳ, Minh Thi từ TP.HCM xuống Bến Tre để quay. Các diễn viên nhí khác đều là người Bến Tre - Ảnh tư liệu

Con chó của chú Sáu bị bệnh rồi chết nên chú Sáu buồn bã, chẳng thiết ăn cơm, suốt ngày chỉ khóc lóc vật vã. Bọn trẻ thương chú nên tìm mọi cách giúp chú vui trở lại. Và bé Út Phương - nhân vật chính trong phim - đã tặng chú một miếng băng keo lớn với lời nhắn gửi: “Chú hãy dán lên trái tim đang bị đau”. Miếng băng keo “thần kỳ” đã giúp chú Sáu tìm lại được niềm vui.

Trong một tập phim khác, bà ngoại Hai Mến của Út Phương đưa ra một câu hỏi khiến bọn trẻ vò đầu bứt tai: “Tên chị lao công thường quét dọn trước cổng nhà mình là gì?”, rồi bà ngoại khuyên: “Học hỏi kiến thức là tốt nhưng chưa đủ. Các con cần phải quan tâm cả những người xung quanh mình”. Lời nói ấy khiến người lớn xem cũng phải giật mình…

Cứ thế, những câu chuyện nho nhỏ kể về trường lớp, bạn bè; cả nỗi lo không có tiền đóng học phí cũng có mặt trong phim. Cuộc sống xung quanh những người bạn nhỏ ở miền quê nghèo đã mở ra nhiều bài học nhẹ nhàng: hãy chia sẻ và yêu thương mọi người để thấy cuộc sống quanh mình đáng yêu hơn.

Bộ phim dài tập này đã gây chú ý từ những tập phim như thế ở phần 2.

Phần đầu của bộ phim có nội dung hoàn toàn khác, với những câu chuyện cổ tích thần tiên có nhân vật là hoàng tử thủy cung, mụ phù thủy độc ác, chị chuồn chuồn kim, anh ốc mượn hồn… Và 26 tập của phần đầu này không đọng lại được gì nơi tâm trí người xem bởi nội dung lan man, tình tiết nhạt nhẽo… Nghệ sĩ Hoàng Mập - chủ nhiệm đoàn phim, cho biết: “Thông qua sự phản hồi của các em, chúng tôi nhận ra được điều này. Vì thế những người sản xuất đã quyết định thay đổi toàn bộ nội dung ở phần 2. Phim không khai thác chuyện thần tiên mà phản ánh cuộc sống thật của các em với những câu chuyện vui buồn diễn ra hằng ngày. Mỗi tập phim là một câu chuyện độc lập để các em dễ dàng theo dõi”.

Tác giả Nguyễn Quốc cấp tốc viết lại kịch bản, dù trước đó anh đã hoàn thành 52 tập phim như dự kiến. Êkip làm phim cũng thay đổi cho phù hợp, trong đó đạo diễn Việt kiều Victor Vương được mời thực hiện phần 2. So với phần 1, kinh phí phần 2 giảm đáng kể. Và phần 2 đã ra đời gần gũi và dễ xem hơn rất nhiều so với trước. Thế mới biết phim cho thiếu nhi đâu cứ phải có hoàng tử, công chúa hay những kỹ xảo tinh vi như nhiều người lầm tưởng!

Được biết, sau 52 tập phim Khu vườn bí ẩn, khung giờ phát sóng 19g thứ hai hằng tuần vẫn tiếp tục là một bộ phim khác dành cho thiếu nhi. Các nhà sản xuất có lẽ sẽ còn phải “đau đầu” nghiên cứu những “chiêu” thu hút nhóm khán giả nhí. Tuy nhiên trong tình hình khan hiếm trầm trọng phim thiếu nhi như hiện nay, việc duy trì cố định giờ phim dành cho đối tượng nhỏ tuổi của HTV là đáng ghi nhận. Cánh cửa chỉ mở khi có người đẩy nó...

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên