07/03/2016 17:33 GMT+7

Khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã loại trừ bệnh phong

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Hội nghị giao ban khoa học khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn ra sáng 7-3 tại Bệnh viện phong - da liễu Trung ương Quy Hòa (Bình Định) công bố các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp tỉnh.

Loại trừ bệnh phong trên quy mô toàn quốc vào cuối năm 2015
Loại trừ bệnh phong trên quy mô toàn quốc vào cuối năm 2015 - Ảnh tư liệu.

15 năm qua, Bệnh viện phong - da liễu Trung ương Quy Hòa và 11 tỉnh, thành khu vực Miền Trung - Tây Nguyên (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum) có nhiều nỗ lực thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống bệnh phong.

Đội ngũ cán bộ mạng lưới phòng chống phong được đào tạo nâng cao trình độ, năng động, sáng tạo và ngày càng có kinh nghiệm.

Đến nay, các tỉnh trong khu vực đã kiểm soát tình hình dịch tễ bệnh phong qua thành công của phân vùng dịch tễ phong và phương pháp khám có ảnh lâm sàng.  

“15 năm qua, các tỉnh trong khu vực đã điều trị khỏi cho hơn 2.900 bệnh nhân phong, đưa bà con tái hòa nhập cộng đồng, phẫu thuật chỉnh hình cho hơn 15.000 lượt bệnh nhân. Tỷ lệ phát hiện bệnh phong đến nay tại khu vực này chỉ còn 0,27 phần trăm ngàn”- Giám đốc Bệnh viện Phong- da liễu Trung ương Quy Hòa Nguyễn Thanh Tân nói.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện kế hoạch loại trừ bệnh phong ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên giai đoạn từ nay đến 2050.

Mục tiêu đặt ra là trên cơ sở loại trừ bệnh phong cấp tỉnh, sẽ áp dụng các biện pháp, kỹ thuật phù hợp để tiến tới xã hội không còn bệnh phong.

Đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa trong cải thiện cuộc sống của người nghèo mắc bệnh phong và tàn tật do phong, thúc đẩy sự gắn kết giữa loại trừ bệnh phong với khám chữa bệnh da liễu nói riêng và các bệnh đa khoa nói chung.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên