11/01/2015 16:24 GMT+7

Khử trùng máy bay vì hành khách đột tử

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết chuyện hi hữu này vừa xảy ra trên một máy bay Airbus A321 của hãng.

Hành khách đột tử khi máy bay VNA đang bay - Ảnh minh họa: TTO

Theo đại diện VNA, hành khách đột tử trên máy bay tên Tr.V.N - mang quốc tịch Mỹ, ngồi tại ghế 4C (khoang thương gia) trên chuyến bay VN 503 từ Quảng Châu về TP.HCM vào ngày 10-1.

Hành khách Tr.V.N. đã bị ung thư phổi, sức khỏe yếu. Khi khách làm thủ tục lên máy bay về Việt Nam, nhân viên mặt đất đã nhận thấy sức khỏe của khách không tốt nên đã yêu cầu phải có xác nhận của bác sĩ tại sân bay quốc tế Bạch Vân (Quảng Châu).

Bác sĩ tại sân bay Bạch Vân đã kết luận khách không đủ sức khỏe bay. Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân đã khẳng định sẽ chịu trách nhiệm nếu xảy ra rủi ro cho thân nhân của mình và viết giấy cam kết, miễn trừ trách nhiệm cho VNA.

Báo cáo của tổ bay cho biết sau khi bay khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ, sức khỏe của hành khách bị ung thư phổi xấu đi và sau đó mất trên máy bay, sau khi máy bay đã cất cánh khoảng 90 phút.

Khi máy bay hạ cánh, đại diện VNA tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa hành khách về bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng sau đó người nhà bệnh nhân lại thuê xe cấp cứu để chở người chết về Tây Ninh theo nguyện vọng của gia đình.

Máy bay sau đó đã được tẩy trùng toàn bộ theo quy định. Ngày 11-1, máy bay này đã được đưa vào vận hành bình thường.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên