05/05/2014 20:24 GMT+7

Khu khám mới Bệnh viện Ung bướu: thủ tục 10 năm chưa xong

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Bệnh viện Ung bướu TP.HCM bắt đầu làm thủ tục cho dự án khu khám, chẩn đoán và phát hiện sớm bệnh ung thư của Bệnh viện Ung bướu từ năm 2004 nhưng đến nay vẫn chưa đủ thủ tục khởi công dự án này.

ww5SA88x.jpgPhóng to
Khu đất 47 Nguyễn Huy Lượng, nơi dự kiến sẽ xây dựng khu khám, chẩn đoán và phát hiện sớm bệnh ung thư

Đó là nội dung Sở Y tế TP.HCM báo cáo tại buổi làm việc với Ban kinh tế ngân sách, HĐND TP.HCM ngày 5-5.

Khu đất dự kiến xây dựng khu khám mới tại số 47 Nguyễn Huy Lượng, quận Bình Thạnh nằm sát khu xạ trị gia tốc của Bệnh viện Ung bướu rộng gần 2.000m2. Trong thời gian chờ thủ tục khởi công, khu đất chỉ có một tòa nhà cũ, được bệnh viện sử dụng làm kho.

Vốn ban đầu cho dự án hơn 76 tỉ đồng, nhưng do đơn vị thiết kế làm chậm thủ tục nên đến năm 2012 bệnh viện phải xin hủy toàn bộ dự án để làm lại từ đầu vì trang bị và công năng lạc hậu. Tháng 4-2012, UBND TP quyết định giao cho Sở Y tế làm chủ đầu tư dự án này.

Đến nay, qua hai năm thực hiện thì hồ sơ của dự án đang trình Sở Tài nguyên và môi trường duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Để được ghi vốn khởi công vào năm 2015, dự án phải được Sở Xây dựng phê duyệt và tổ chức đấu thầu trước ngày 31-10 năm nay.

Ban giám đốc Bệnh viện Ung bướu xin chủ trương vay gói kích cầu để sắm trang thiết bị cho khu mới này khoảng 418 tỉ đồng.

Ông Huỳnh Công Hùng, trưởng Ban Văn hóa xã hội, đánh giá đây là một dự án trọng điểm của TP.HCM nhằm giảm tải cho Bệnh viện Ung bướu. “Thời gian cho dự án đã quá dài, trải qua hai nhiệm kỳ HĐND mà dự án chưa khởi công được. Người bệnh không thể kiên trì chờ đợi thêm được, các sở ngành có liên quan phải phối hợp với nhau để thúc đẩy cho thủ tục dự án nhanh hoàn thành”, ông Hùng sốt ruột. Ông Hùng cũng đề nghị bệnh viện tính toán để vay vốn kích cầu ít nhất trong gói mua sắm trang thiết bị để giảm gánh nặng dịch vụ cho người bệnh.

Ông Phạm Văn Đông, trưởng Ban Kinh tế ngân sách, cũng bức xúc, yêu cầu các sở ngành phải đếm thời gian bằng thời gian chờ đợi của người bệnh để thấy trách nhiệm trong việc chậm trễ này. Ông Đông cho biết ông sẽ theo dõi sát tiến độ của dự án này để thúc đẩy dự án nhanh khởi công, nhanh hoàn thành, đáp ứng nhu cầu bức thiết của việc khám chữa bệnh, giải tỏa áp lực quá tải cho Bệnh viện Ung bướu.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên