15/06/2011 06:12 GMT+7

Khu dân cư ba không

VĂN ĐÁT
VĂN ĐÁT

TT - Ông Nguyễn Hoàng Sái, bí thư chi bộ ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng (Long An), phản ảnh mấy chục năm nay hơn 50 hộ dân ở khu vực Cả Hô không có đường đi ra trung tâm xã, không có điện và không có nước sạch sử dụng.

Theo ông Sái, ấp Cả Cát chỉ cách trung tâm xã khoảng 1km, nhưng để vào được ấp này người dân phải đi xuồng gần cả giờ vì lục bình dày đặc trên kênh, xuồng ghe di chuyển rất khó khăn.

b8PpD2Tu.jpgPhóng to
Không có điện, ban đêm người dân phải thắp đèn dầu - Ảnh: V.Đát

Ông Võ Văn Tiền, một lão nông ở ấp Cả Cát, nói: “Tôi nay đã hơn 80 tuổi, chỉ mong nơi mình ở có đường đi, có điện và nước xài như các nơi khác”.

Theo ông Lê Hiền Trí - giám đốc Chi nhánh điện lực huyện Tân Hưng, lưới điện trung hạ thế và trạm biến áp cho khu vực nói trên ngành điện địa phương đã đăng ký danh mục và được Tổng công ty Điện lực miền Nam phê duyệt. Dự kiến trong quý 4 năm nay sẽ khảo sát, lập dự án thi công.

Ông Tô Văn Tỏ - chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi - cho biết khi khu vực trên có điện hạ thế, xã sẽ đề nghị huyện, tỉnh xây dựng trạm cấp nước sạch cho dân. Còn đường dẫn về ấp Cả Cát đã có kế hoạch xây dựng nhưng đang chờ vốn.

VĂN ĐÁT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: khu dân cư ba không