12/08/2009 04:03 GMT+7

Không uổng công chờ đợi

KIM CHI 
KIM CHI 

AT - Nấn ná thời điểm ra rạp đến hơn nửa năm, những nhà sản xuất quả có lý khi quyết định công chiếu bộ phim trong mùa hè này chứ không phải là ngày 20-11-2008 như đã thông báo. Sự chờ đợi đã phát huy tác dụng khi Harry Potter và hoàng tử lai đã vượt mặt Transformer 2: Bại binh phục hận ngay trong tuần đầu công chiếu và không hề làm các fan thất vọng.

Sau mất mát to lớn vì sự ra đi của chú Sirius, Harry trở về nhà dì dượng Vernon và suy nghĩ không ngừng về lời tiên tri: "Kẻ này không thể sống sót khi kẻ kia tồn tại". Năm học thứ sáu bắt đầu với quá nhiều xáo trộn: Harry trở thành "người được chọn", thầy Snape chuyển sang dạy môn học mà thầy hằng mơ ước bao năm qua: phòng chống nghệ thuật hắc ám và cụ Dumbledore, như thường lệ, vẫn tìm được giáo viên xuất sắc cho môn độc dược: thầy Horace Slughorn, cựu giáo viên môn này.

Quá khứ ẩn chứa một bí mật đen tối. Còn hiện tại lại đầy rẫy những âm mưu và lừa dối. Trong phần sáu này, cùng với cụ Dumbledore, Harry sẽ xem lại những ký ức về chúa tể hắc ám Voldermort. Cuộc hành trình nhìn về quá khứ gợi mở cho người xem những bí mật về chúa tể hắc ám, cách "kẻ chớ gọi tên ra" tạo ra bảy Trường Sinh Linh Giá bằng việc xé nhỏ linh hồn của mình. Và từ cuốn sách Độc dược Harry tình cờ có được từ người tiền bối hoàng tử lai, cuốn sách đã giúp Harry trở thành học sinh ưu tú nhất lớp, nhiều bí mật về mối thâm thù giữa thầy Snape và cha Harry được lý giải và cho người đọc có những suy nghĩ riêng về kết thúc của câu chuyện.

Cuộc chiến đấu không dừng giữa cái thiện và cái ác diễn ra gay cấn với vô vàn mất mát đã khiến độc giả trên toàn thế giới phải rơi lệ trong tập phim này. Thầy Snape phản bội, giết cụ Dumbledore bằng lời nguyền chết chóc. Harry trở nên đơn độc trong cuộc chiến chống lại cái ác, cái ác từ bên ngoài và cái ác trong chính con người Harry.

Tình bạn của bộ ba Harry, Ron và Hermione gắn bó và trong sáng của những năm học trước đây tiếp tục được khai thác trong phần sáu này. Ngoài tình bạn, những rung động của tuổi mới lớn cũng đã khiến bộ phim có thêm màu sắc lãng mạn. Ron không thể xác định thứ tình cảm mà cậu dành cho Hermione để rồi trở thành nạn nhân của tình dược, khiến Hermione ghen lồng ghen lộn. Và Harry, bất chấp cái nhìn dọa dẫm của Ron khi có chàng trai nào dám tán tỉnh Ginny, đã đưa mối quan hệ "Ginny là em gái Ron, mình chỉ xem Ginny là em gái" thành "Ginny là bạn gái của mình".

Với những ai đã đọc Harry Potter và hoàng tử lai thì diễn biến câu chuyện không còn gì mới mẻ, nhưng bộ phim vẫn thắng lợi như ý muốn của nhà sản xuất. Bộ phim làm hài lòng các fan bởi những cảnh quay hoành tráng, kỹ xảo điện ảnh nhà nghề và lối diễn xuất tự nhiên, chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ được nét đáng yêu của bộ ba: Daniel Radcliffe (Harry Potter), Emma Watson (Hernione Granger) và Rupert Grint (Ron Weasley). Đáp lại sự chờ đợi của các fan, quitdich, môn thể thao được ưa chuộng trong thế giới phù thủy, lại được đưa vào phim khiến Harry Potter và hoàng tử lai hấp dẫn hơn bao giờ hết. Và cũng như những phần trước đây, nhiều chi tiết của truyện đã được lược bỏ khi chuyển thể thành phim. Nhưng điều đó không làm hấp lực của câu chuyện hay bộ phim giảm đi. ◆

(*) Phim chính thức ra mắt tại các cụm rạp trên cả nước từ ngày 24-7-2009.

37Yl5nSM.jpgPhóng to

Áo Trắng số 14 (ra ngày 1-8-2009) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

KIM CHI 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên