11/09/2015 17:18 GMT+7

Không uống bia sản xuất tại Hà Tĩnh, bảy cán bộ bị kiểm điểm

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Trong cuộc liên hoan tại địa phương, do không uống bia Sài Gòn theo chủ trương của tỉnh Hà Tĩnh, 7 cán bộ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh bị nhắc nhở, yêu cầu làm bản tự kiểm.

Ngày 11-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Dư Lý Trí, phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, xác nhận thông tin trên.

Theo ông Trí, sau hội nghị điển hình tiên tiến, một số cán bộ sở này tổ chức liên hoan tại một nhà hàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Tại đây, khi gọi đồ uống, nhiều người đã lựa chọn một số loại bia khác mà không chọn bia Sài Gòn.

“Thấy một số cán bộ của sở không uống bia Sài Gòn, một số người kinh doanh bia nhắn tin cho lãnh đạo tỉnh biết...”, ông Trí nói.

Sau khi có ý kiến của lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh tổ chức họp nội bộ và nhắc nhở bảy cán bộ, đồng thời yêu cầu họ viết bản tự kiểm sự việc nêu trên.

Cũng liên quan đến bia, trước đó vào ngày 1-9, ông Lê Minh Đạo, chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã gây xôn xao dư luận khi đóng dấu hỏa tốc vào giấy mời tham gia dự lễ hội bia Sài Gòn để gửi đến các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thủ trưởng các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch các hội, hiệp hội trong tỉnh, lãnh đạo các huyện trên địa bàn.

Còn vào tháng 8-2014, lãnh đạo huyện Kỳ Anh (nay tách thành thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh) cũng từng ký công văn yêu cầu các cơ quan, ban ngành địa phương lúc tổ chức hội nghị, tiếp khách phải ưu tiên sử dụng bia của Nhà máy bia Sài Gòn đóng trên địa bàn Hà Tĩnh.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên