22/05/2013 09:39 GMT+7

Không tuyển được bác sĩ vì thu nhập thấp

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - “Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM ngày càng đi xuống” - bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, thẳng thắn thừa nhận như vậy trong buổi giám sát của Ban văn hóa - xã hội HĐND TP tại trung tâm sáng 21-5.

Một đại diện khác của trung tâm cho biết trung tâm đã nhiều lần đăng báo tuyển dụng nhưng vẫn không tuyển được người vì thu nhập thấp. Năm 2012, thu nhập trung bình tại trung tâm là 4,5 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, theo Luật khám chữa bệnh, các bác sĩ trẻ về trung tâm làm việc sẽ không được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y tư nhân (không thể mở phòng mạch - PV) nên không ai muốn về.

Tại buổi làm việc, nhiều câu hỏi đã được đưa ra như: Trung tâm Y tế dự phòng TP đã xứng tầm với một đô thị đặc biệt như TP.HCM chưa? Sao trung tâm y tế dự phòng các tỉnh thành khang trang, còn Trung tâm Y tế dự phòng TP lại xuống cấp đến vậy? Trung tâm rất khó thu hút nhân lực, vậy cần phải làm gì?... Theo ông Thọ, những câu hỏi này đều đã được đặt ra trong nhiều lần họp trước nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên