10/01/2012 03:26 GMT+7

Không thiếu xe ngày tết

TIẾN LONG ghi
TIẾN LONG ghi

TT - Nhiều bạn đọc ở TP Huế phản ảnh dịp tết nạn “xe dù, bến cóc” tái diễn rầm rộ trước các bến xe phía nam và phía bắc TP Huế khiến hành khách phải chịu cảnh bị chèo kéo, nhồi nhét, chặt chém, xe chạy lòng vòng... Liệu năm nay tình hình có được kiểm soát?

- Ông PHẠM XUÂN SƠN (phó giám đốc Công ty TNHH NN quản lý bến xe Thừa Thiên - Huế):

Công ty đã làm việc với cơ quan, đơn vị trường học có nhu cầu đi tập thể để đón khách tại chỗ theo yêu cầu, giảm tải cho các bến xe. Tại các bến xe, công ty tổ chức bán vé liên tục từ 4g30 đến 17g hằng ngày và thông báo rõ lịch trình xe chạy, giá vé, thời gian chuyến xe cuối cùng trước tết trên các tuyến để hành khách theo dõi.

Tết này, tại bến xe phía nam TP Huế có 300 xe của 42 doanh nghiệp đăng ký vận chuyển hành khách trên 23 tuyến. Ngoài ra, còn có một lượng xe dự phòng để điều động khi cần thiết, không để xảy ra tình trạng ứ đọng hành khách tại bến. Hiện công ty đang tìm hiểu các đầu tuyến ở các tỉnh bạn để biết lượng khách về Huế dịp tết này như thế nào, nhằm tính toán cụ thể lượng xe phục vụ sau tết. Ngay sau tết, công ty sẽ huy động lượng xe gấp 2-3 lần ngày thường để kịp phục vụ.

- Ông LÊ THẾ BÍNH (chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên - Huế):

“Xe dù, bến cóc” hoạt động rầm rộ là do người dân có tâm lý muốn đón xe ngoài bến cho nhanh. Từ đây đến 20 tháng giêng âm lịch (11-2), chúng tôi bố trí ba đội tuần tra tăng cường kiểm soát trên tất cả các tuyến đường và các bến xe để kịp thời phát hiện và xử lý các xe vi phạm quy định đón trả khách. Ngoài ra, thanh tra sở còn phối hợp với Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự - xã hội Công an Thừa Thiên - Huế lập hai tổ công tác liên ngành ra quân trong hai đợt để tuần tra, kiểm soát hoạt động vận chuyển khách theo tuyến cố định tại các bến xe và điểm đỗ xe.

TIẾN LONG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên