17/08/2013 04:50 GMT+7

Không thi đại học vẫn nhận... thư mời nhập học

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là trường hợp của bà Nguyễn Thị Liên (36 tuổi, xã Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang). Theo ông Nguyễn Tài Hợp - chồng bà Liên, liên tiếp mấy ngày qua gia đình nhận được “thư chúc mừng và mời nhập học” từ Trường ĐH Hòa Bình và giấy báo đủ điều kiện xét tuyển từ Trường ĐH Thành Đô với tên thí sinh là Nguyễn Thị Liên.

“Thư mời và giấy báo đều có cùng số báo danh, chỉ có điều vợ tôi sinh năm 1977, còn thí sinh ghi trong thư sinh năm 1994. Cả thôn không có ai tên Liên ngoài vợ tôi nên không có chuyện gửi nhầm sang nhà khác” - ông Hợp nói.

Điều đặc biệt, trong thư mời nhập học của Trường ĐH Thành Đô, điểm thi của thí sinh Liên không được làm tròn như thông lệ với môn thứ nhất là 5,7 và tổng điểm ba môn là 14,2. Tại thư mời của Trường ĐH Hòa Bình, điểm thi đã cộng điểm ưu tiên, khu vực của thí sinh Liên (với cùng số báo danh 15065) lại là 15,25.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Quang Chính - giám đốc Trung tâm tuyển sinh và giới thiệu việc làm Trường ĐH Thành Đô - cho hay sau khi nhận được thông tin, trường đã rà soát lại và khẳng định thông tin thí sinh là có thật. Theo ông Chính, việc giấy báo được gửi đến một địa chỉ khác có thể do thất lạc hay do một đơn vị khác cạnh tranh không lành mạnh. “Trước mùa tuyển sinh, nhà trường đã đến các trường THPT thuộc các tỉnh từ Nghệ An trở ra thực hiện tư vấn tuyển sinh trực tiếp, ghi lại thông tin các thí sinh dự thi ĐH (địa chỉ, số điện thoại, ngày tháng năm sinh...). Trường đã tra lại điểm thi của thí sinh này trên mạng thì thấy điểm thi là chính xác” - ông Chính nói.

Ông Chính cũng cho hay giấy báo mà trường gửi không có giá trị như giấy báo nhập học, chỉ là thông báo thí sinh đủ điều kiện xét tuyển. “Muốn được xét tuyển, thí sinh phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ, chứ không thể không thi mà đỗ ĐH” - ông Chính khẳng định.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên