08/02/2015 10:49 GMT+7

Không thề trung thành với thủ lĩnh IS, 16 người bị thiêu sống

T.VY
T.VY

TTO - 16 người ở TP Mosul, Iraq đã bị thiêu sống sau khi không chịu thề trung thành với thủ lĩnh của nhóm phiến quân tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS).

Con tin người Jordan Moaz al-Kassasbeh trong đoạn video bị IS thiêu sống - Ảnh: AP

Theo quan chức địa phương Mowaffaq Hamid al-Azawi, vụ hành quyết diễn ra hôm 6-2 tại khu vực al-Islah, phía tây TP Mosul (nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 400 km về phía bắc).

Hãng tin tiếng Arab Karbala nói các nạn nhân bị thiêu sống do không chịu thề trung thành với thủ lĩnh IS là Ibrahim al-Samarrai aka Abu Bakr al-Baghdadi.

Cùng ngày, các tay súng IS đã thiêu sống 3 dân thường tại thị trấn Hit, nằm cách Baghdad khoảng 140 km về phía tây, sau khi cáo buộc họ cộng tác với các lực lượng an ninh Iraq.

Trước đó, IS cũng đã thiêu sống con tin người Jordan Moaz al-Kassasbeh và tung video vụ hành quyết man rợ này lên mạng, dẫn đến việc Jordan sau đó tử hình 2 tù binh để trả đũa, đồng thời cho máy bay chiến đấu không kích dồn dập các mục tiêu IS tại Syria.

Liên quan đến IS, hôm qua 7-2, một quan chức Iraq cho Press TV biết họ vừa phát hiện một hố chôn tập thể chứa thi hài của 23 người là thành viên cộng động Izadi bị IS hành quyết.

Hố chôn được tìm thấy gần làng Bardiyan, miền bắc Iraq, theo chỉ dẫn của người dân.

Trước đó hôm 2-2, các chiến binh người Kurd cũng tìm thấy gần thị trấn Sinune một hố chôn tập thể chứa thi thể của 25 người Izadi, trong đó có cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em.

Vào đầu tháng 1, năm hố chôn tập thể chứa khoảng 320 thi thể nạn nhân bị IS giết hại cũng được tìm thấy ở miền bắc Iraq.

Chiến binh IS ra hàng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7-2 cho biết một đối tượng khủng bố thuộc IS đã ra đầu hàng quân đội nước này ở khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Người này cũng giao nộp khẩu AK-47, 7 ổ đạn và 180 viên đạn.

Trước đó, họ cho biết đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc là thành viên IS. Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ nói đây là công dân Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên bị bắt vì có liên quan đến IS.

Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần bị cáo buộc ủng hộ IS tại Syria. Nước này cũng bị chỉ trích vì không có biện pháp đủ mạnh để ngăn chặn bước tiến của IS cũng như đã để cho các chiến binh nước ngoài sử dụng lãnh thổ của mình để đi vào Syria chiến đấu cho IS.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên