08/05/2013 09:14 GMT+7

Không thể ra biển với đội quân thuyền thúng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Đó là phát biểu của PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, nguyên phó tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo, tại diễn đàn và trưng bày giới thiệu công nghệ phục vụ phát triển kinh tế biển Việt Nam do Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên - môi trường) tổ chức ngày 7-5 ở Hải Phòng.

312dzcwf.jpgPhóng to
Khách tham quan tìm hiểu thông tin về chiếc điện thoại vệ tinh cầm tay hiện đại, nhỏ gọn nhất hiện nay trang bị cho các phương tiện đi biển được trưng bày tại triển lãm - Ảnh: Thân Hoàng

Theo PGS.TS Nguyễn Chu Hồi: “Phát triển kinh tế biển chính là tạo thêm một bàn tay để với thêm ra biển. Muốn vậy, điều kiện trước hết phải có công nghệ chứ không thể ra biển với đội quân thuyền thúng. Nếu đẳng cấp của anh thấp thì anh chỉ loanh quanh đầu tư trong nước với công nghệ thấp. Công nghệ chiếm đến 50% phát triển kinh tế, số còn lại là chính sách, nguồn vốn đầu tư. Phải ra biển với công nghệ tốt hơn để có nền kinh tế mạnh về biển”.

Tại diễn đàn, nhiều đại biểu khẳng định phát triển kinh tế biển phải luôn gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo theo hai hướng: phát triển kinh tế để có tiềm năng, tiềm lực cho công cuộc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và ngược lại an ninh quốc phòng được đảm bảo sẽ tạo điều kiện, không gian thuận lợi cho hoạt động giao thương, phát triển kinh tế.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên