09/05/2011 10:22 GMT+7

"Không thể đòi hỏi hơn ở Tiến Minh"

TRUNG DÂN thực hiện
TRUNG DÂN thực hiện

TT - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ, chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM Nguyễn Phương Nam nói không nên đòi hỏi nhiều hơn ở Tiến Minh, bởi trong bối cảnh hiện tại có được thành tích như tay vợt này đã là một kỳ tích.

dG8Nw6pT.jpgPhóng to

Tiến Minh tại Giải cầu lông Nhật Bản mở rộng tháng 9-2010 - Ảnh: AFP

* Thưa ông, từ đầu năm 2011 đến nay Nguyễn Tiến Minh tham dự sáu giải quốc tế và đều được chọn làm hạt giống, nhưng chỉ một lần có mặt ở bán kết. Với tư cách chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM, điều này gợi cho ông suy nghĩ gì?

- Tôi chỉ lấy làm tiếc thôi chứ không thất vọng. Bởi như đã biết, trong thể thao để đạt được thành tích như mong muốn, ngoài sự cố gắng của bản thân, VĐV còn phải cần nhiều yếu tố khác như may mắn, thời cơ, đặc biệt là sự hỗ trợ đầu tư từ nhiều phía. Trong hoàn cảnh hiện tại, Tiến Minh cố gắng giữ hạng trong tốp 10 thế giới và thi đấu như thế đã là điều đáng mừng rồi.

* Còn với tư cách một người hâm mộ, ông có cảm thấy chán nản không khi kỳ vọng nhiều vào Tiến Minh để rồi anh ấy không đạt kết quả như mong muốn?

qeTeSzC4.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Phương Nam Ảnh: TR.D.

- Trong tình cảnh thể thao VN không có thành tích nào nổi bật trên đấu trường quốc tế, cũng như những người hâm mộ cầu lông, tôi luôn mong muốn Tiến Minh được vào chơi chung kết ở một giải đấu lớn trong hệ thống Super Series hay giải vô địch châu Á hoặc SEA Games.

Tuy nhiên mong muốn là một chuyện, còn thực hiện được hay không là chuyện khác. Tôi có cảm giác những chức vô địch vừa qua mà Tiến Minh giành được là sự đột phá đặc biệt của cá nhân, chứ không phải là những nền tảng mà thể thao VN gầy dựng cho anh. Vì vậy chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn ở tay vợt này.

* Thành tích của Tiến Minh thiếu ổn định là một thực tế không thể phủ nhận. Nhưng theo ông, phải chăng khả năng của Tiến Minh chỉ dừng lại ở đó hay thời gian qua chúng ta đầu tư cho tay vợt này chưa thật sự đúng hướng?

- Những gì Tiến Minh mang lại cho cầu lông VN, theo tôi, là một kỳ tích. Tuy nhiên như trên đã nói, dù rất mong muốn thành tích của Tiến Minh ngày càng tốt hơn, nhưng cũng đừng nên hi vọng sẽ có cơ hội đột phá lớn, bởi năm nay Tiến Minh đã 28 tuổi rồi. Còn việc có đầu tư Tiến Minh ra sao, thực tế đã được chứng minh. Theo tôi, nếu không có sự hợp tác từ gia đình, cầu lông VN không có một Tiến Minh như hôm nay.

* Trước khi đến với Giải cầu lông Grand Prix Gold 2011, Tiến Minh vẫn phải cùng đội TP.HCM thi đấu ở giải đồng đội hỗn hợp toàn quốc. Ông nghĩ gì về chuyện này?

- Theo tôi, mỗi câu chuyện đều có mặt tích cực. Còn đánh giá ra sao, tùy quan điểm của từng người. Nếu ở góc độ nhà tài trợ, chắc chắn khi bỏ tiền tổ chức giải ai cũng mong muốn giải phải có nhiều tay vợt đẳng cấp, góp phần thu hút khán giả đến sân, quảng bá thương hiệu đồng thời qua đó sẽ khích lệ phong trào. Tuy nhiên, cũng có ý kiến phê phán nếu thi đấu từ giải thấp đến giải cao, Tiến Minh sẽ bị quá tải.

TRUNG DÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên