14/05/2011 02:43 GMT+7

Không thành lập trường phổ thông, đại học dân lập

T.HÀ - L.C.
T.HÀ - L.C.

TT - Bổ sung đối tượng được Nhà nước thực hiện phổ cập giáo dục là trẻ em 5 tuổi (phổ cập giáo dục mầm non), sửa đổi, bổ sung nhiều chi tiết liên quan đến việc thành lập và đình chỉ cơ sở giáo dục, liên quan đến chính sách miễn giảm học phí, kiểm định chất lượng giáo dục... là những nội dung trong nghị định số 31 vừa được Chính phủ ban hành.

Nghị định này nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 75 đã ban hành năm 2006 của Chính phủ, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục. Nghị định này sẽ có hiệu lực thực hiện từ ngày 1-7.

Trong nghị định mới, Chính phủ khẳng định sẽ “không thành lập cơ sở giáo dục dân lập ở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học”. Đối với lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục, nghị định quy định rõ bộ trưởng Bộ GD-ĐT có thẩm quyền ra quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục, bao gồm cả các tổ chức do cá nhân, tổ chức ngoài Nhà nước thành lập.

Nghị định mới cũng quy định rõ cơ sở giáo dục đại học được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ tiến sĩ có quyền phong tặng danh hiệu tiến sĩ danh dự. Bằng tiến sĩ danh dự phải ghi rõ danh hiệu này, không ghi “học vị tiến sĩ” và không ghi ngành đào tạo.

T.HÀ - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên