15/09/2016 12:37 GMT+7

Không tăng cân, tiểu thư Jones vẫn duyên dáng

ĐỨC TRẦN (tổng hợp từ EW)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp từ EW)

TTO - 11 năm kể từ lần cuối ra mắt, phần ba loạt Nhật ký tiểu thư Jones mang tên Bridget Jones's Baby với nhân vật nữ chính tóc giờ đã điểm sương, nếp nhăn ở trán và khóe miệng.

Bridget Jones và con trong phim - Ảnh: Mirror

Liệu sức hút của bộ phim và vai diễn có còn?

Nữ đạo diễn Sharon Maguire từng lên tiếng bảo vệ Renée Zellweger trước “đề nghị” tăng cân của người hâm mộ vì họ yêu thích ngoại hình thừa cân của nàng tiểu thư năm xưa.

Sharon cho rằng khán giả nên hài lòng khi Bridget Jones làm chủ được các số đo và giờ cô chỉ cần tìm được tình yêu nữa là mãn nguyện.

Thật ra ngay từ đoạn trailer tung ra hồi tháng ba, ngoại hình của tiểu thư Jones lẫn diễn viên Renée Zellweger đã gây tranh cãi. Ngoài lý do gầy đi so với… nguyên bản, nhiều khán giả còn sốc khi không thể nhận ra một Renée năm nào qua khuôn mặt khác xưa... “nhờ” dao kéo.

Dù úp mở về chuyện tân trang nhan sắc và sự nghiệp có chiều hướng xấu, diễn viên 47 tuổi vẫn được hãng sản xuất Working Title đề nghị quay trở lại trong Bridget Jones's Baby.

Patrick Dempsey, Renée Zellweger, Colin Firth trong phim - Ảnh: EW

 

Công bằng mà nói, thành công của phần một (gần 300 triệu USD doanh thu, một đề cử Oscar) và phần hai (hơn 250 triệu USD tiền vé) hoàn toàn nhờ công của Renée qua lối hài cường điệu nhưng duyên dáng.

Nhưng có lẽ thời vang bóng quá ngắn nên sau giải Oscar năm 2002, sự nghiệp Renée trồi sụt dù cô vẫn có một số phim khá như Miss Potter, My Own Love Song… Quyết định ở ẩn 5 năm, Bridget Jones's Baby là màn chào sân “ngàn năm có một” để Renée giành lại vị trí diễn viên thực tài.

Được ghi hình gián đoạn từ tháng 7 năm ngoái tại Dublin trong buổi diễn của nam ca sĩ Ed Sheeran, Bridget Jones's Baby mất gần hai tháng hoàn tất các cảnh quay chính ở Anh.

Bộ ba diễn viên trong Bridget Jones's Baby - Ảnh: EW
Bộ ba diễn viên trong Bridget Jones's Baby - Ảnh: EW

Ngoài Renée Zellweger, tài tử Colin Firth cũng tỏ ra hứng thú khi thủ lại vai diễn chàng luật sư Mark Darcy. So với Renée, Colin có sự thăng tiến vững chắc hơn trong sự nghiệp qua hàng loạt vai diễn hay, đơn cử là giải Oscar cho vai Vua George VI.

Riêng diễn viên đào hoa một thời Hugh Grant từ chối tham gia vì không thích kịch bản, thay vào đó là nam tài tử điển trai Patrick Dempsey trong vai “người tình một đêm” của Bridget.

Khán giả Anh xem phim từ ngày 5-9 và phản hồi khá tích cực, dù một số nhà phê bình cho rằng phần ba "ra mắt hơi trễ so với chờ đợi của người hâm mộ".

Qua phong độ và bản lĩnh, các diễn viên (dù đã già, đã bớt xinh đẹp) của Bridget Jones's Baby vẫn đủ sức tung hứng thật “ngọt” trên màn ảnh.

Bridget Jones's Baby (tựa Việt là Nhóc tì của tiểu thư Jones) cũng là tập phim kỷ niệm 20 năm tiểu thuyết Bridget Jones's Diary của tác giả Helen Fielding trình làng người hâm mộ.

>>Xem trailer phim:

Nguồn: Youtube

ĐỨC TRẦN (tổng hợp từ EW)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên