25/11/2011 04:03 GMT+7

Không qua cầu Sài Gòn vẫn bị thu phí

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 24-11, nhiều tài xế và doanh nghiệp vận tải phản ảnh trạm thu phí xa lộ Hà Nội (TP.HCM) đang thu phí trái quy định kể từ ngày 21-11.

Theo Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP, từ 12g ngày 21-11 đến 10-12-2011 Sở Giao thông vận tải cấm tất cả các loại xe khách trên chín chỗ (trừ xe buýt) và xe tải có trọng tải trên 1 tấn lưu thông qua cầu Sài Gòn để sửa chữa cầu, đồng nghĩa với việc các loại phương tiện này không thể qua cầu Sài Gòn để lưu thông trên đường Điện Biên Phủ và ngược lại. Thế nhưng trạm thu phí xa lộ Hà Nội - có chức năng thu phí hoàn vốn cho dự án đường Điện Biên Phủ mở rộng - vẫn tiếp tục thu phí tất cả xe khách trên chín chỗ và xe tải có trọng tải trên 1 tấn qua trạm này kể từ 12g ngày 21-11.

Ông Phạm Ngọc Văn - trạm trưởng trạm thu phí xa lộ Hà Nội - cho biết tất cả ôtô qua camera nhận dạng được đặt tại trạm thu phí cũ (km9+200 xa lộ Hà Nội) đều có nghĩa vụ nộp phí để hoàn vốn dự án đường Điện Biên Phủ mở rộng. Từ ngày 21-11, các đối tượng bị cấm qua cầu Sài Gòn không thể qua cầu Sài Gòn để lưu thông trên đường Điện Biên Phủ và ngược lại vẫn phải nộp phí vì việc thu phí còn để hoàn vốn xây dựng trạm thu phí cũ nằm trong dự án mở rộng đường Điện Biên Phủ.

Trong khi đó, bà Nguyễn Mai Bảo Trâm - giám đốc đầu tư Công ty cổ phần Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) - lại nói: “Chúng tôi mua lại trạm thu phí của UBND TP và trả tiền cho UBND TP. Theo thông tư 90/2004 của Bộ Tài chính, ngoài các đối tượng miễn phí, tất cả các xe qua trạm phải nộp phí. Riêng trạm thu phí xa lộ Hà Nội, theo yêu cầu của UBND TP nên chúng tôi hoàn phí cho những xe lưu thông trên xa lộ Hà Nội từ phía Q.Thủ Đức qua trạm thu phí và rẽ vào liên tỉnh lộ 25B để qua cầu Phú Mỹ. Chúng tôi không biết lệnh cấm của Sở Giao thông vận tải, không cần xét xe có qua cầu Sài Gòn hay không nên vẫn thu phí như quy định hiện hành. Chừng nào UBND TP yêu cầu chúng tôi không thu của đối tượng nào thì chúng tôi mới không thu của đối tượng đó”.

Ngược lại, ông Lương Hoàng Trung - phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM - cho rằng trong thời gian cấm một số loại xe qua cầu Sài Gòn, đối tượng thu phí của trạm thu phí xa lộ Hà Nội đã thay đổi hoàn toàn. Việc bắt tất cả xe khách trên chín chỗ (trừ xe buýt) và xe có trọng tải trên 1 tấn phải dừng đậu ở trạm thu phí mua vé là không cần thiết. Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM kiến nghị HĐND, UBND và Sở Giao thông vận tải TP yêu cầu CII tạm dừng việc thu phí đối với tất cả xe khách trên chín chỗ (trừ xe buýt) và xe tải có trọng tải trên 1 tấn qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội trong thời gian sửa chữa cầu Sài Gòn.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên