29/01/2016 19:03 GMT+7

Không nhất thiết bộ nào cũng phải có uỷ viên Trung ương

V.V.THÀNH – C.V.KÌNH
V.V.THÀNH – C.V.KÌNH

TTO - Ông Nguyễn Văn Nên (Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) cho biết như trên tại cuộc họp báo chiều 29-1.

Ông Nguyễn Văn Nên, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ


* Xin Bộ trưởng cho biết phương án thay thế nhân sự đối với các bộ ngành mà người đứng đầu không tham gia trong Ban chấp hành Trung ương khoá mới?

- Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Công tác nhân sự là công tác của Đảng, thời gian qua Đảng đã chỉ đạo thực hiện bài bản, chặt chẽ theo quy định, quy hoạch mở và đóng, mỗi chức danh đều có một, hai, ba thậm chí hơn nữa số người kế thừa. Và một cán bộ cũng có thể quy hoạch một vài chức danh để khi cần thiết thì Đảng điều động.

Như vậy là không bị động. Đại hội vừa qua có một số nhân sự là Uỷ viên BCH Trung ương khoá XI được giới thiệu tái cử nhưng không trúng cử, đó là chuyện bình thường, vì trong đề cử đã có số dư rồi, đã lường trước đồng chí nào trúng, không trúng thì sẽ có kế hoạch.

Giờ này Đại hội mới kết thúc, đối với vấn đề nêu trên, cấp có thẩm quyền sẽ xem xét bố trí hợp lý trong thời gian tới.

Hệ thống chính trị của chúng ta có nhiều đầu mối mà uỷ viên Trung ương chính thức và dự khuyết thì có hạn (200 người), vì vậy trong đề án công tác nhân sự nên không nhất thiết ngành nào cũng bố trí uỷ viên Trung ương.

Các địa phương cố gắng tối đa để có người đứng đầu là uỷ viên Trung ương, nếu nơi nào chưa có thì sẽ xem xét hợp lý để đảm bảo có sự lãnh đạo xuyên suốt. Sau Đại hội chúng ta sẽ thấy nhiều ngành không có bố trí uỷ viên Trung ương.

* Vừa rồi có thông tin từ cuộc làm việc của Thủ tướng với các chuyên gia tư vấn, theo đó sau Đại hội XII thì trong Chính phủ ở một số vị trí “đủ chín” để nhân sự cũ có thể bàn giao ngay cho nhân sự mới. Xin cho biết thông tin về việc này?

- Vấn đề này khó nói cụ thể. Sáng nay họp Chính phủ thì Thủ tướng có chúc mừng một số thành viên Chính phủ tái cử, trong đó có một số đồng chí được tín niệm bầu vào Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá mới.

Thủ tướng dặn dò các đồng chí phấn đầu nhiều hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ Đảng và Nhân dân giao trên từng cương vị cụ thể. Thủ tướng cũng dặn dò 14 thành viên Chính phủ không tái cử lần này, phải tiếp tục tập trung công việc với tinh thần nỗ lực cao nhất để hoàn thành công việc mà mình đang đảm trách cho đến giờ phút có người kế nhiệm để bàn giao.

Như vậy về quan điểm, về trách nhiệm là không có được quyền lơ là, cũng không phải đồng loạt bàn giao. Nơi nào chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu cần và đủ thì có người bàn giao sớm, có người chậm hơn. Chúng ta hiểu rằng trách nhiệm là xuyên suốt, không có khoảng trống.

V.V.THÀNH – C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên