14/07/2013 08:21 GMT+7

Không liên lạc được với công ty bỏ rơi du khách Việt ở Thái

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Một số du khách đã mua tour của Công ty du lịch Travel Life liên lạc với Tuổi Trẻ cho biết mấy ngày liền từ ngày 8-7 (ngày công ty cam kết bắt đầu trả 2,5 triệu đồng tiền đền bù vì đã bỏ rơi khách trong mấy ngày ở Bangkok, Thái Lan) họ không liên lạc được với bất cứ số điện thoại nào của công ty du lịch này.

701 du khách Việt bị giam lỏng ở Thái LanThanh tra Bộ vào cuộc vụ 701 du khách Việt bị đày ở Thái LanVụ 701 du khách bị “đày” ở Thái Lan: Bồi thường 2,5 triệu đồng/khách

Ngày 13-7, chúng tôi đến địa chỉ của công ty (26/30 Tân Sơn Nhì, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú) thì cổng đóng, cửa sắt kéo bên trong công ty cũng đóng kín. Gọi điện thoại vào các số đường dây nóng, điện thoại bàn... đăng trên bảng hiệu công ty đều không liên lạc được. Gọi vào số điện thoại di động của bà Nguyễn Thị Kim Khánh - giám đốc công ty - cũng không có tín hiệu.

Hỏi những người dân sống ở gần ngôi nhà này, họ cho biết sau khi báo chí thông tin, công ty này hoạt động cầm chừng, có ngày đóng cửa không hoạt động. “Khoảng 4-5 ngày nay chẳng có ai đến công ty làm việc, họ đóng cửa suốt mấy ngày qua” - một người dân ở sát văn phòng công ty nói. Người dân ở đây cho biết công ty này mới đến đây thuê được chừng hai tháng và trong tuần có đại diện Công ty Travel Life đến thanh lý hợp đồng thuê nhà với chủ nhà.

Ông Nguyễn Đức Chí, phó trưởng phòng lữ hành Sở VH-TT&DL TP.HCM, cho biết thanh tra sở đã có văn bản đề nghị xử phạt Công ty Travel Life với tám lỗi vi phạm, tổng số tiền phạt là 92 triệu đồng. Tuy nhiên quyết định xử phạt chưa được UBND TP.HCM ban hành. Trong báo cáo nhanh gửi UBND TP.HCM trong những ngày đầu khi đến kiểm tra tại trụ sở công ty, đại diện Sở VH-TT&DL đã đề nghị cơ quan công an phối hợp vì có dấu hiệu lừa đảo, tuy nhiên đến nay sở vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía cơ quan công an. Ông Chí cũng cho biết trong tuần qua, đại diện UBND Q.Tân Phú đã đến làm việc với công ty này yêu cầu phải giải quyết hậu quả sự cố. “Chúng tôi vẫn chưa nhận được đơn thư khiếu nại của người dân tham gia mua tour này” - ông Chí cho biết.

Còn bà Nguyễn Thị Hương, phó giám đốc Công ty du lịch Mỹ Úc Á, cho biết Công ty Travel Life chưa trả khoản nợ 500 triệu đồng tiền mua 352 vé máy bay cho đoàn khách sang Thái Lan hồi tháng 6-2013. Tuần trước, bà Nguyễn Thị Kim Khánh lại tiếp tục làm cam kết mỗi tuần sẽ trả 20 triệu đồng, sang tháng 8-2013 sẽ trả tổng cộng 100 triệu đồng cho đến khi hết nợ. “Ngày 12-7, chúng tôi liên lạc lại với bà Khánh nhưng không có tín hiệu điện thoại, đến công ty thì đã đóng cửa” - bà Hương cho biết.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên