11/09/2015 14:56 GMT+7

Không khởi tố vụ án giữ 5 tấn đậu phộng để xiết nợ

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Theo cơ quan điều tra, ông Lê Thanh Nhàn tự ý giữ lô đậu phộng của bà Thu là không đúng nhưng hành vi này không cấu thành tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bà Thu và những giấy tờ đi đòi lại 5 tấn đậu phộng của mình - Ảnh: Sơn Lâm

Bà Nguyễn Thị Thu, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết bà đã nhận được thông báo kết quả giải quyết của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa, Long An. Cơ quan này cho biết không khởi tố vụ án bà bị chiếm đoạt hơn 5 tấn đậu phộng

Theo thông báo của Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa, hành vi của ông Lê Thanh Nhàn lấy đậu phộng của bà Thu là xâm phạm đến quyền sở hữu hợp pháp của người khác đã được pháp luật bảo vệ.

Tuy nhiên xét về ý thức chủ quan ông Nhàn lấy đậu để nhằm đòi số tiền 70 triệu đồng mà bà Thu đã nợ, không nhằm mục đích chiếm đoạt, không có ý định tẩu tán, bỏ trốn và đã đồng ý trả lại đậu phộng cho bà Thu nên không đủ yếu tố cấu thành tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vì vậy, Công an huyện Đức Hòa cũng đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc trên.

Theo bà Thu, ngay khi nhận được thông báo này từ Công an huyện Đức Hòa, bà Thu đã gửi đơn lên Tòa án nhân dân huyện Đức Hòa tiếp tục chờ tòa án giải quyết theo quy trình để đòi lại số đậu ông Nhàn chiếm giữ và tòa đã thụ lý.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 17-3, bà Nguyễn Thị Thu mua hơn 5 tấn đậu phộng khô và thuê xe tải của ông Lê Thanh Nhàn chở về nhà máy của mình.

Nhưng thay vì chở đậu về nhà bà Thu, ông Nhàn cùng một tài xế xe tải lại chở thẳng về nhà của ông Nhàn tại ấp An Định, xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa vì bà Nguyễn Thị Đẹp - vợ ông Nhàn cho rằng bà Thu thiếu nợ bà Đẹp 70 triệu đồng từ năm 2002.

Khi công an xã An Ninh Tây gọi các bên liên quan lên làm việc, ông Nhàn đồng ý trả lại lô đậu phộng cho bà Thu. Tuy nhiên, hai bên không thống nhất được bởi lô đậu phộng bà Thu mua là hơn 5,8 tấn trong khi lô đậu ông Nhàn trả lại chỉ khoảng 5,6 tấn nên vụ việc chuyển cho cơ quan công an.      

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên