14/03/2010 07:34 GMT+7

Không hợp thức hóa nhà lấn chiếm ven sông, kênh, rạch...

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Các cơ quan không cấp phép xây dựng, hợp thức hóa nhà, công nhận quyền sử dụng đất cho các hộ san lấp, lấn chiếm, xây nhà trái phép ven sông, suối, kênh, rạch, hồ.

Đó là một trong những nội dung của chỉ thị về tăng cường quản lý nhà nước đối với sông, suối, kênh, rạch, hồ công cộng và trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn TP.HCM do UBND TP.HCM vừa ban hành.

Theo đó, các địa phương phải kiên quyết cưỡng chế mọi trường hợp cố tình xây dựng trái phép, buộc phải khôi phục, hoàn trả nguyên trạng sông, suối, kênh, rạch.

Chủ tịch UBND các quận, huyện phải tổ chức tổng rà soát để phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi lấn chiếm, san lấp, xây dựng nhà, kè bao... trái phép. Địa bàn nào để xảy ra vi phạm thì chủ tịch UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM.

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phải xây dựng và công bố danh mục các tuyến kênh, rạch, sông, suối... trên địa bàn TP.HCM, cung cấp thông tin và bản đồ xác định mép bờ cao cho các sở ngành, quận huyện cùng quản lý.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên